Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường

Không chỉ mỗi mặt, nếu gặp phải hiện tượng sưng phù ở bàn chân, bàn tay hay vùng bụng thì đó lại là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn cần tìm cách khắc phục ngay.

Không chỉ mỗi mặt, nếu gặp phải hiện tượng sưng phù ở bàn chân, bàn tay hay vùng bụng thì đó lại là một dấu hiệu sức khỏe mà bạn cần tìm cách khắc phục ngay.

Tình trạng sưng tấy, phù nề có thể là do độc tố tích tụ trong cơ thể bạn quá nhiều. Nếu không tìm cách chữa trị từ sớm thì nó sẽ gây bất tiện và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một số vùng cơ thể dễ bị sưng tấy, phù nề mà bạn cần đặc biệt lưu ý.

Chướng bụng, sưng chân: rối loạn nội tiết tố

Nếu thấy bụng của mình bị chướng to, chân sưng lên thì đó có thể là do sự thay đổi hormone trong cơ thể. Lúc này, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho phù hợp, chủ động bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm trong mỗi bữa ăn. Đồng thời, hãy cắt giảm lượng thực phẩm ngọt, cay và mặn để tránh làm tình trạng chướng bụng thêm tồi tệ. Nếu đã thay đổi chế độ ăn mà vẫn không thấy cải thiện thì bạn nên chủ động đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường-1

Sưng phù mặt vào buổi sáng: gặp vấn đề về thận

Sáng ngủ dậy, nếu thấy có hiện tượng sưng phù mặt bất thường thì nhiều khả năng là do các bệnh về thận gây ra. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gặp phải các triệu chứng khác như thay đổi màu sắc nước tiểu, đau nhức lưng... Vì vậy, cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý và tư thế ngủ, nếu không thấy thuyên giảm thì nên chủ động đi khám chuyên khoa ngay.

Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường-2

Sưng phù tay, cổ, mặt: dị ứng

Khi thấy có hiện tượng sưng phù, kèm theo tình trạng ngứa và đỏ ở bàn tay thì đó là một dấu hiệu điển hình của bệnh dị ứng. Đặc biệt, khi thấy nó lan sang cả vùng cổ và mặt thì bạn cần chủ động tới bệnh viện nhanh chóng. Với những người bị sưng phù ở giai đoạn nhẹ thì chỉ cần dùng thuốc kháng histamine là có thể chữa khỏi.

Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường-3

Sưng mắt cá chân, cổ tay, bụng dưới: mất nước

Khi cơ thể tích tụ nhiều chất lỏng thì chỉ sau vài ngày, bạn sẽ gặp phải hiện tượng sưng mắt cá chân, cổ tay và bụng dưới. Lúc này, để khắc phục thì bạn cần chú ý uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước/ngày và tránh uống cà phê, rượu, bia... để giúp cơ thể được bổ sung đủ nước, nhẹ nhõm hơn.

Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường-4

Sưng chân, bụng, đau ngực: bệnh tim

Nếu gặp phải tình trạng sưng chân, kèm theo đau nhức vùng bụng, ngực hay luôn cảm thấy mệt mỏi, khó thở thì rất có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh về tim mạch. Bởi khi cơ thể không bơm đủ máu đến các bộ phận khác thì nó sẽ dẫn tới chứng phù tim, kéo theo tình trạng sưng tấy một số vùng cơ thể. Cách tốt nhất là bạn cần tới bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn và khám chữa hiệu quả.

Sưng phù bất thường ở các vùng này trên cơ thể có thể cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm mà bạn không được chủ quan xem thường-5

Theo Helino


chướng bụng

rối loạn nội tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.