Tác dụng siêu bất ngờ của loại quả độc quyền Việt Nam

Ngọt ngào nhưng lại giúp giảm cân,… là loại trái cây đặc biệt lành tính khiến Việt Nam phải tự hào khi có vú sữa là đặc sản.

Ngọt ngào nhưng lại giúp giảm cân,… là loại trái cây đặc biệt lành tính khiến Việt Nam phải tự hào khi có vú sữa là đặc sản.

Loại trái cây “độc quyền” của Việt Nam

Rất nhiều người nước ngoài đã vô cùng ngạc nhiên khi lần đầu tiên thưởng thức trái vú sữa Việt Nam. Không chỉ có hương vị thơm ngọt rất lạ miệng, mà còn bởi vú sữa gợi những tiềm thức rất êm dịu về dòng sữa mẹ. Chính kho tàng chuyện cổ dân tộc cũng có sự tích cảm động về trái vú sữa từng lấy nước mắt biết bao thế hệ.

Vú sữa là đặc sản tuyệt vời của Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Vú sữa là đặc sản tuyệt vời của Việt Nam. (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, trái vú sữa còn được “yêu mến hết mực” bởi đây là loại quả “độc quyền” của Việt Nam, không sợ mua lầm hàng Trung Quốc độc hại. Bởi theo thông tin chính thức từlãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn), Việt Nam hiện là nước duy nhất trên thế giới có vú sữa làm hàng hoá xuất khẩu.

Vú sữa giúp giảm cân

Hiện tại, đang là thời điểm chính vụ của vú sữa. Từ khoảng thời gian này cho đến cuối tháng ba Dương lịch, chúng ta có thể mua được những trái vú sữa ngon lành, bổ dưỡng nhất một cách rất dễ dàng. Có rất nhiều lí do để mọi người yêu thích trái vú sữa. Nhưng đầu tiên phải kể đến một tác dụng hết sức ngạc nhiên của vú sữa chính là – giảm cân. Ít ai ngờ được loại trái cây ngọt ngào, “lắm thịt” này lại giúp giảm cân rất hiệu quả.

Hiện tại đang là thời điểm chính vụ của vú sữa. (Ảnh: Internet)

Hiện tại đang là thời điểm chính vụ của vú sữa. (Ảnh: Internet)

Theo các nghiên cứu khoa học, vú sữa chứa rất nhiều vitamin A, C, vitamin nhóm B, … nhưng lượng calo lại thấp hơn nhiều so với các loại trái cây khác. Đặc biệt rất giàu sắt và chất xơ, dẫu thoạt nhìn vẻ căng mọng, mềm mại, vị ngọt béo của vú sữa sẽ khiến bạn lầm tưởng về khả năng “bồi dưỡng mỡ” của nó.

"Lắm thịt" và ngọt ngào nhưng lại giúp giảm cân. (Ảnh: Internet)

"Lắm thịt" và ngọt ngào nhưng lại giúp giảm cân. (Ảnh: Internet)

Vì thế nếu đang trong chế độ giảm cân mà… cực thèm ngọt hãy vô tư nhấm nháp một trái vú sữa nhé.

Bửu bối của phái nữ

Với những lợi ích tuyệt vời, vú sữa được coi là “bửu bối của phái nữ”.

Đối với các bạn nữ hay bị chứng đau bụng kinh hành hạ, hãy tìm đến trái vú sữa. Theo trang Live Strong, lượng canxi có trong vú sữa khá dồi dào, có thể đáp ứng 10% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày cho một người. Vì thế, loại quả này không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn làm giảm triệu chứng chuột rút, đau bụng, đầy hơi của hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, chứng đau bụng kinh nguyệt có thể khiến bạn mệt mỏi, không muốn ăn gì dẫn đến việc xuống sức trong ngày “đèn đỏ” càng trầm trọng hơn. Lúc này, vài trái vú sữa thay cho bữa chính sẽ giúp bạn “dằn bụng”, cung cấp thêm năng lượng, hỗ trợbạn vượt qua cơn đau dễ dàng hơn.

"Nàng ấy" chính là "bửu bối của phái nữ". (Ảnh: Internet)

"Nàng ấy" chính là "bửu bối của phái nữ". (Ảnh: Internet)

Trái vú sữa còn có thể “chăm sóc” cho bà bầu nữa đấy. Với nguồn khoáng chất cực dồi dào như canxi, sắt, magiê, … mẹ bầu ăn vú sữa sẽ hỗ trợ cho thai nhi phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, trong giai đoạn mang thai, bà bầu thường thiếu máu, nhức xương do thiếu sắt, thiếu canxi, ngoài việc bổ sung các chất này từ dinh dưỡng tổng hợp (thuốc), vú sữa cũng là một lựa chọn rất an toàn. Với các bà bầu thèm ngọt, thèm ăn quá độ, ăn vú sữa cho “đỡ thèm” cũng là một cách giúp giảm các nguy cơ bị tiểu đường thai kì.

Lại còn rất tốt cho bà bầu. (Ảnh: Internet)

Lại còn rất tốt cho bà bầu. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, vú sữa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác như quercetin, epicatechin, axit gallic... giúp ngăn ngừa và tiêu diệt các chất độc hại, gốc tự do ra khỏi cơ thể.

Thiên nhiên đã ban tặng cho nước ta một loại trái cây quá tuyệt vời phải không. (Ảnh: Internet)Thiên nhiên đã ban tặng cho nước ta một loại trái cây quá tuyệt vời phải không. (Ảnh: Internet)

Vừa ngon, bổ dưỡng, cực kì lành tính, lại đang trong vụ mùa vú sữa, còn chần chừ gì nữa mà không mau mau ra chợ ủng hộ nông sản Việt Nam đi nào.


Theo Yan



vú sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.