Tác dụng tuyệt vời của hạt sen bạn nên biết

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen được sử dụng rộng rãi trong Đông y và đời sống. Hiểu rõ tác dụng của hạt sen sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen được sử dụng rộng rãi trong Đông y và đời sống. Hiểu rõ tác dụng của hạt sen sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.

1. Chống lão hóa

Trong hạt sen có chứa L-isoaspartyl methyltransferase, một enzyme có đặc tính chống lão hóa. Enzyme này có tác dụng sửa chữa và khôi phục nhanh những tế bào protein bị tổn thương trong cơ thể. Bên cạnh đó, hạt sen còn giàu hàm lượng kaempferol - một chất chuyển hóa tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa viêm nhiễm, nhất là ở nhóm người cao niên.

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen bạn nên biết 2

Chống lão hóa là một trong những tác dụng tuyệt vời của hạt sen.

2. Chữa chứng mất ngủ

Đây là một tác dụng của hạt sen rất quý giá. Hạt sen được xem là vị "cứu tinh" cho những người hay bị mất ngủ hoặc bị rối loạn giấc ngủ. Loại hạt này cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm trạng thái bồn chồn, giúp an thần. Chính vì thế, hạt sen là thuốc an thần tự nhiên và an toàn với nhiều lứa tuổi. Trà tâm sen hay cháo hạt sen là thực đơn không thể thiếu mang lại cho bạn những giấc ngủ ngon và sâu mỗi ngày.

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen bạn nên biết 0

3. Tốt cho tim mạch và huyết áp

Tâm sen rất có lợi cho tim mạch do có tính thanh nhiệt, giải độc.Thêm vào đó, hoạt chất alkaloids isoquinoline là chống co thắt trong tự nhiên, rất tốt cho sự hoạt động tuần hoàn của hệ tim mạch đồng thời kiểm soát mức huyết áp ổn định cho cơ thể.

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen bạn nên biết 10

4. Tăng cường tiêu hóa

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt sen có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp tăng cường tiêu hóa và làm giảm tiêu chảy hay các triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Hạt sen là một nguồn giàu các chất kali, phốt pho, protein, magiê, sắt, kẽm… mà còn giàu các vitamin B1, B2, PP... là những dưỡng chất cần thiết cho hệ tiêu hóa.

Tác dụng tuyệt vời của hạt sen bạn nên biết 0

5. Phục hồi vòng 1 sau sinh

Không chỉ tốt cho mẹ bầu trong thời gian mang thai mà sau sinh, hạt sen còn có tác dụng kì diệu giúp chị em nhanh chóng phục hồi và làm giảm tối đa tình trạng chảy xệ của vòng 1. Chị em hãy thường xuyên ăn chè hạt sen với táo đỏ để giúp bồi bổ vòng 1, thúc đẩy sự phát triển của ngực, giúp ngực căng tròn tự nhiên đồng thời ngăn ngừa lão hóa da.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.