Tác hại khủng khiếp khi dùng tã giấy “rởm” cho bé

Tã giấy là vật dụng không thể thiết đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu vì tiết kiệm mà dùng rã giấy “rởm” thì hậu quả khôn lường.

Tã giấy là vật dụng không thể thiết đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, nếu vì tiết kiệm mà dùng rã giấy “rởm” thì hậu quả khôn lường.

1. Phát ban, nổi mụn, sốt cao vì tã giấy “rởm”

Các loại tã giấy chất lượng cao luôn được sản xuất trên một dây chuyền hiện đại, hệ thống diệt khuẩn và khử trùng giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn. Chúng cũng được đóng gói cẩn thận để chống lại ẩm mốc và các vi sinh vật gây hại. Còn tã giấy “rởm” thường không có xuất sứ rõ ràng, công nghệ sản xuất không đảm bảo nên ẩn chứa nhiều vi khuẩn. Đặc biệt, chất liệu tã không qua kiểm định dễ làm tổn hại đến làn da bé. Vì thế, dùng tã “rởm” thường gây hiện tượng mẩn đỏ lấm tấm, ngứa rát và khó chịu cho bé. Đặc biệt, nhiều bé có thể xuất hiện tình trạng sốt cao do vi khuẩn xâm nhập từ tã.

2. Nhiễm trùng da

Da trẻ sơ sinh rất mỏng và nhạy cảm, kể cả vết xước nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nếu trẻ bị xước da ở vùng đeo bỉm, những loại tạp chất, chất độc có trong tã giấy kém chất lượng sẽ dễ dàng xâm nhập vào da dẫn đến nhiễm trùng mà các mẹ sẽ khó phát hiện. Chỉ đến khi tình trạng nhiễm trùng trở nên nghiêm trọng hơn, con quấy khóc và sốt thì việc điều trị khá khó khăn.

Baby having diaper changed

3. Nhiễm trùng đường tiết niệu

Tã giấy chất lượng cao, khi sản xuất đã được tính toán kỹ càng để có thể thấm hút tốt chất lỏng mà vẫn đảm bảo sự khô thoáng cho bé. Còn những loại tã giấy kém chất lượng thì khả năng thấm hút rất kém, khiến vùng dưới của bé luôn trong tình trạng ẩm ướt. Điều này không chỉ gây hiện tượng hăm tã, ngứa rát… mà còn rất dễ khiến trẻ bị viêm đường tiết niệu, đặc biệt là với các bé gái. Do bộ phận sinh dục của bé gái thấm và nằm sâu nên nguy cơ nhiễm trùng là rất cao.

4. Khả năng vô sinh

Những sản phẩm tã kém chất lượng thường được đóng gói bằng tay và nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao. Phần lớn tã có khả năng thấm hút kém, chỉ sử dụng sau 1-2 giờ đã có mùi hôi khó chịu gây mẩn đỏ. Nếu dùng lâu, có thể gây nhiễm khuẩn phần phụ, bám tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung và lâu dần có thể dẫn tới vô sinh, rất nguy hại cho tương lai của trẻ.

ta-giay-blogtamsuvn (2)

Những năm tháng đầu đời, cơ thể trẻ nhỏ rất mỏng manh và nhạy cảm. Vì thế, mẹ chỉ nên sử dụng những sản phẩm chất lượng, có uy tín và thương hiệu cho con. Không nên vì một chút tiếc rẻ mà sử dụng những sản phẩm không có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, giá tẻ và kém chất lượng mà gây hại đến sức khỏe và tương lai của con.

Để chọn được loại tã giấy chất lượng, mẹ nên tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Ngoài ra, luôn tuân thủ nguyên tắc chỉ chọn những loại tã giấy có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, có hạn sử dụng và được kiểm định về chất lượng.

Theo SKĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.