Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có "tính kiềm", ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa

Sự xuất hiện của các tế bào ung thư có liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống hàng ngày. Vì vậy, để phòng ngừa và chống lại bệnh ung thư, chúng ta phải bắt đầu thay đổi từ chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Nói một cách tổng quát, thực phẩm chứa nhiều natri, canxi và kali là thực phẩm có tính kiềm. Để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, bạn nên chủ động bổ sung loại thực phẩm này thường xuyên. Nổi bật trong đó, có 5 loại thực phẩm tính kiềm sau đây mà bạn không nên bỏ qua.

1. Tỏi

Tỏi là một loại gia vị phổ biến trong cuộc sống hàng. Đây còn là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả axit glutamic và arginin. Việc ăn tỏi thường xuyên vừa có tác dụng chống viêm, vừa giúp diệt khuẩn nên là món ăn chống ung thư rất hiệu quả.

Những người có thể lực kém, khả năng miễn dịch không cao có thể ăn tỏi sống hoặc chế biến tỏi với một số món chiên xào. Điều này vừa giúp loại bỏ vi khuẩn có hại, vừa giảm bớt khó chịu về đường tiêu hóa nên rất tốt cho cơ thể.

Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có tính kiềm, ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa-1

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh rất giàu caroten, không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có tác dụng phòng chống ung thư rõ rệt. Caroten khi đi vào cơ thể không chỉ chuyển hóa thành vitamin A mà còn có tác dụng bảo vệ mắt, thị lực. Đặc biệt, bông cải xanh còn giàu chất chống oxy hóa, rất có lợi cho việc phòng chống các bệnh tim mạch và khối u trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa và chống ung thư hiệu quả.

Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có tính kiềm, ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa-2

3. Bí ngô
 

Bí ngô có chứa nhiều carotenoid, kali, magie… và cực kỳ giàu chất xơ. Bí ngô có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư da và các bệnh ung thư khác. Ngoài ra, bí ngô còn ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh béo phì, tiểu đường và giảm bớt nồng độ lipid trong máu. Hàm lượng vitamin A trong bí đỏ cũng rất dồi dào nên bạn hoàn toàn có thể bổ sung thường xuyên nhé!

Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có tính kiềm, ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa-3

4. Hành tây

Hành tây vốn là loại thực phẩm có thể giúp chống lại các tế bào ung thư trong cơ thể. Việc ăn hành tây thường xuyên sẽ giúp giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng, ung thư vú.

Sau một vài cuộc nghiên cứu, người ta thấy rằng những người ăn hành tây thường xuyên có thể giảm bớt 25% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày và 10% tỷ lệ tử vong so với những người không ăn. Nếu ăn hành tây đúng cách hàng ngày không chỉ cải thiện được chức năng miễn dịch của cơ thể mà còn giúp loại bỏ các gốc tự do dư thừa, giảm xác suất tổn thương tế bào.

Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có tính kiềm, ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa-4

5. Nho khô

Tác dụng chống ung thư của nho khô rất rõ ràng, sau một vài cuộc nghiên cứu, người ta thấy những người ăn nho khô thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn đáng kể. Nguyên nhân là do nho có chứa chất chống ung thư, có thể ngăn chặn tế bào ung thư xâm lấn hiệu quả.

Ăn nho khô đúng cách rất có lợi cho việc ngăn ngừa các bệnh như bệnh tim, xơ vữa động mạch. Thêm nữa, nho khô còn chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ gan với chất chống oxy hóa mạnh nên giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Tế bào ung thư cực ghét 5 loại thực phẩm có tính kiềm, ăn thường xuyên hàng ngày thì chẳng lo bệnh tật gõ cửa-5

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/te-bao-ung-thu-cuc-ghet-5-loai-thuc-pham-co-tinh-kiem-an-thuong-xuyen-hang-ngay-thi-chang-lo-benh-tat-go-cua-162222703151751169.htm

thực phẩm ngừa ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.