Tế bào ung thư rất thích 3 kiểu ăn sáng quen thuộc mà nhiều người vẫn ăn hàng ngày, xem thử bạn có cái nào không

Nếu còn ăn sáng thường xuyên với những món này thì bạn nên thay đổi ngay từ hôm nay để tế bào ung thư không có cơ hội xâm nhập.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phân tích, có đến 10 triệu trường hợp ung thư được phát hiện ra đều liên quan đến chế độ ăn uống không lành mạnh. Trong đó, bữa sáng lại chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhưng nếu bạn không lựa chọn một bữa sáng khoa học thì chắc chắn tế bào ung thư sẽ có cơ hội xâm chiếm vào cơ thể.

Dưới đây chính là 3 bữa sáng mà bạn không nên ăn nếu muốn ngăn chặn nguy cơ mắc ung thư từ sớm.

1. Bữa sáng có thực phẩm nhiều muối

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc ăn mặn lâu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Do đó, nếu bạn thường xuyên ăn sáng với những loại thực phẩm nhiều muối như mì gói, dưa muối, đồ hộp... thì khả năng mắc ung thư dạ dày và ung thư thực quản sẽ xảy ra rất cao.

Lượng muối ăn vào trung bình mỗi ngày không được quá 6gr, nhưng nếu vượt quá thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề nghiêm trọng. Bản thân muối tuy không gây ung thư nhưng lại có thể phá hủy lớp bảo vệ niêm mạc dạ dày, từ đó càng bào mòn hoặc gây viêm loét niêm mạc, tạo cơ hội cho tế bào ung thư nhen nhóm xuất hiện. Do đó, bạn cần chú ý tới loại thực phẩm trong bữa sáng để ăn uống khoa học hơn.

Tế bào ung thư rất thích 3 kiểu ăn sáng quen thuộc mà nhiều người vẫn ăn hàng ngày, xem thử bạn có cái nào không-1

2. Bữa sáng có thực phẩm bảo quản

Cá muối, thịt xông khói, xúc xích... là những loại thực phẩm nặng mùi cần được ướp với nồng độ muối cao trong thời gian dài. Trong quá trình ướp muối sẽ tạo ra một lượng lớn dimethyl nitrit, chất này có thể chuyển hóa thành dimethyl nitrosamine và rất dễ gây ung thư. Sau khi chất này đi vào cơ thể người có thể gây ảnh hưởng tới đường tiêu hóa, làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ruột, tuyến tụy...

Tế bào ung thư rất thích 3 kiểu ăn sáng quen thuộc mà nhiều người vẫn ăn hàng ngày, xem thử bạn có cái nào không-2

3. Bữa sáng có thực phẩm chiên rán

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) công bố: "Acrylamide được sản sinh trong một số loại thực phẩm nướng hoặc chiên, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh mì, bánh quy... Lượng acrylamide này cũng được tìm thấy trong thuốc lá. Trong khi đó, acrylamide có thể là tác nhân gây ung thư nếu ăn quá thường xuyên".

Vậy nên, để phòng tránh nguy cơ mắc ung thư thì bạn nên từ bỏ ngay thói quen ăn đồ chiên rán vào buổi sáng.

Tế bào ung thư rất thích 3 kiểu ăn sáng quen thuộc mà nhiều người vẫn ăn hàng ngày, xem thử bạn có cái nào không-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/te-bao-ung-thu-rat-thich-3-kieu-an-sang-quen-thuoc-ma-nhieu-nguoi-van-an-hang-ngay-xem-thu-ban-co-cai-nao-khong-162210410001204759.htm

chất gây ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.