Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo

Dịp cuối năm chính là thời điểm cực thuận lợi để bạn thải độc gan, sẵn sàng cho một năm mới Tết đến xuân về với niềm vui ngập tràn.

Dịp cuối năm chính là thời điểm cực thuận lợi để bạn thải độc gan, sẵn sàng cho một năm mới Tết đến xuân về với niềm vui ngập tràn.

Thời điểm cuối năm hiện nay là lúc vô cùng nhạy cảm. Việc ăn uống thất thường, không đủ lành mạnh bởi tiệc tùng, kéo theo công việc dồn dập để năm mới muôn phần rảnh rang khiến lá gan bị tổn hại sức khỏe đáng kể. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi sức khỏe của bạn có nguy cơ sa sút nghiêm trọng ngay trước thềm năm mới. Đó chính là lý do dù bạn là ai, dù nam hay nữ cũng cần thải độc gan ngay từ bây giờ.

Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo-1
Việc ăn uống thất thường, không đủ lành mạnh bởi tiệc tùng, kéo theo công việc dồn dập để năm mới muôn phần rảnh rang khiến lá gan bị tổn hại sức khỏe đáng kể.

Công thức thải độc gan siêu dễ từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Yourbesthealthblog đưa ra công thức thải độc gan siêu dễ từ nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như sau:

Nguyên liệu

- Một nắm lá bạc hà tươi.

- Nước cốt chanh tươi.

- Một chút nước cam ép.

- 1 lít nước lọc.

- Mật ong nguyên chất để tăng thêm hương vị.

Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo-2
Yourbesthealthblog đưa ra công thức thải độc gan siêu dễ từ nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp.

Cách làm

- Đổ nước vào nồi, để lên bếp đun sôi. Cho lá bạc hà vào và đun sôi khoảng 5 phút. Sau đó bắc ra khỏi bếp và để nguội. Cho nước cốt chanh, cam ép cùng một chút vỏ chanh thái hoặc bào vào nồi nước trên. Khi uống thì cho thêm một chút mật ong để tăng thêm hương vị.

Thức uống này có thể uống nóng hoặc lạnh. Lá gan của bạn sẽ được làm sạch, đồng thời dạ dày và hệ thống tiêu hóa cũng được detox hoàn toàn.

Trong khi mùa cam vàng óng vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, bổ sung một chút nước cam chanh hoàn toàn sạch cùng lá bạc hà mua ngoài chợ hoặc trồng sẵn trong vườn, trong bếp và thêm một chút mật ong, thế là đủ để bạn có ly nước thải độc gan siêu nhanh gọn.

Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo-3

Dùng đồ uống thải độc gan từ lá bạc hà tươi, nước cam chanh ép… - Chuyên gia nhắc nhở hãy ghi nhớ nguyên tắc quan trọng

Hầu như, giới chuyên gia đều khẳng định đây là thứ đồ uống có công dụng detox gan cực tốt. Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), hỗn hợp bạc hà, nước chanh, nước cam sẽ đem đến thức uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, detox lá gan hiệu quả, đồng thời giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

"Nước chanh có tác dụng kích thích giải độc, cân bằng mức độ pH trong cơ thể. Là loại quả giàu vitamin C nên sử dụng chanh thường xuyên còn giúp tiêu mỡ, loại bỏ chất thải sinh hóa ra khỏi cơ thể", lương y Bùi Hồng Minh cho biết thêm.

Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo-4
Hỗn hợp bạc hà, nước chanh, nước cam sẽ đem đến thức uống giúp thanh lọc cơ thể rất tốt, detox lá gan hiệu quả, đồng thời giúp toàn bộ cơ thể nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Chanh cũng là một loại thực phẩm quen thuộc được dùng để detox cơ thể. Không chỉ dung nạp những chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể, chanh còn có tác dụng hỗ trợ sức khỏe nói chung rất hữu hiệu. Nhờ đó, chanh có khả năng chiến đấu với nhiều loại bệnh tật khác nhau, ví dụ như bệnh nhân tiểu đường uống nước chanh thường xuyên sẽ tăng cường miễn dịch, rất tốt cho hệ tiêu hóa, ruột, gan. Chanh chứa nhiều vitamin A, C, B1, B6, dồi dào khoáng chất kali, bioflavonoids, axit folic, magiê, pectin, phốt pho, canxi.

Cũng có đặc tính giống chanh, cam là một loại trái cây rất giàu vitamin C, có khả năng detox gan cực hiệu quả. Bên cạnh đó, cam cũng rất giàu vitamin E, B1, B3, là thực phẩm có lượng caroteniods dồi dào. Ngoài ra, cam còn rất giàu đồng, kẽm… Tất cả những vitamin và khoáng chất này đều rất cần thiết để giúp lá gan luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng mật ong nguyên chất không chỉ giúp đồ uống thanh lọc gan này thêm thơm ngon, hấp dẫn mà cũng có tác dụng tiêu độc nhất định. Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo…

Thải độc gan siêu dễ với món đồ uống làm từ nguyên liệu bếp nhà ai cũng có sẵn lại rẻ bèo-5
Việc sử dụng mật ong nguyên chất không chỉ giúp đồ uống thanh lọc gan này thêm thơm ngon, hấp dẫn mà cũng có tác dụng tiêu độc nhất định.

Đông y thì đã ghi nhận, bạc hà có vị cay, tính mát, thơm, có tác dụng tán công nhiệt, hạ sốt, thông mũi, chữa nhức đầu, giúp tiêu hóa tốt, chữa đau bụng, tiêu sưng, chống ngứa, sát khuẩn, phòng các bệnh ngoài da.

Do đó, sử dụng hỗn hợp đồ uống này hoàn toàn rất tốt cho gan, giảm bớt áp lực đào thải của gan, có công năng làm sạch cơ thể, làm sạch ruột hiệu quả.

Mặc dù vậy, đây không phải là thứ đồ uống thanh lọc cơ thể có thể uống ngày nối ngày vì việc lạm dụng có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc cho dạ dày. Do đó, chuyên gia khuyên, chỉ nên uống đồ uống thanh lọc gan mỗi tuần 1 lần, ăn uống lành mạnh với chế độ ăn nhiều rau củ quả và trái cây tươi, uống nhiều nước lọc… Có như vậy, lá gan mới luôn khỏe mạnh, đảm bảo quá trình thanh lọc gan thành công ngay thềm năm mới.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/thai-doc-gan-sieu-de-voi-mon-do-uong-lam-tu-nguyen-lieu-bep-nha-ai-cung-co-san-lai-re-beo-222020719515491.htm

Thải độc gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.