Thai phụ tử vong vì COVID-19, con được cứu sống

Thai phụ T.T.T. được chuẩn đoán nhiễm COVID-19 nặng. Các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành mổ lấy thai nhi thành công và hiện đang được chăm sóc đặc biệt.

Thai phụ tử vong vì COVID-19, con được cứu sống-1
Khu điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Chiều 10/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong vì COVID-19. Đó là nữ bệnh nhân T.T.T. (25 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, ngày 15/10, bệnh nhân T. được xác định dương tính với SARS-CoV-2 trong khi đang mang thai lần thứ 2 hơn 36 tuần nên được chuyển vào điều trị tại khu điều trị COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện Cư M’gar.

Đến ngày 19/10, bệnh nhân có dấu hiệu bệnh chuyển biến nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để tiếp tục điều trị.

Sau 26 ngày được theo dõi, điều trị, đến sáng 10/11, tình trạng bệnh của bệnh nhân có chuyển biến nặng với chuẩn đoán ARDS mức độ nguy kịch, viêm phổi nặng, tắt tĩnh mạch chậu phải, nhiễm SARS-CoV-2.

Các bác sỹ đã tiến hành mổ lấy thai nhi khẩn cấp thành công và hiện cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt, cháu bé tạm thời ổn định. Bệnh nhân T. tử vong vào lúc 14h45 chiều 10/11, nâng tổng số bệnh nhân tử vong vì COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk lên 31 trường hợp.

Cũng trong ngày hôm nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận thêm 117 trường hợp mắc COVID-19, trong đó ghi nhận 29 trường hợp trong cộng đồng. Dẫn đầu về số lượng mắc COVID-19 trong 24 giờ qua vẫn là địa bàn TP Buôn Ma Thuột với 42 trường hợp, với 21 ca cộng đồng.

Như vậy tính đến chiều 10/11, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận tổng cộng 5.633 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2.879 trường hợp đang điều trị, 2.723 được chữa khỏi và 31 trường hợp tử vong.

Theo Công an nhân dân

Xem link gốc Ẩn link gốc https://cand.com.vn/y-te/thai-phu-tu-vong-vi-covid-19-con-duoc-cuu-song-i634363/

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.