Thủ dâm quá nhiều, thanh niên 17 tuổi gặp sự cố hy hữu

Mới đây, một nam thanh niên 17 tuổi đến cầu cứu bác sĩ nam khoa vì... xuất ra tinh dịch vón thành nhiều hạt nhỏ, trắng như ngọc trai. Đây là trường hợp hi hữu nhưng cũng khiến không ít đấng mày râu giật mình.

Theo chia sẻ của TS. BS Nguyễn Hoài Bắc - Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính, BV Đại học Y Hà Nội, bệnh nhân chưa từng có quan hệ tình dục, nhưng có thói quen hay thủ dâm với tần suất lên tới 7-8 lần/tuần. Theo bệnh nhân chia sẻ thì trong 1 năm trở lại đây, bệnh nhân thấy mỗi lần xuất tinh tinh trùng lại vón quánh lại như hạt gạo, một sốt hạt còn óng ánh như ngọc trai. Lo sợ mình mắc bệnh gì đó nên bệnh nhân mới đi kiểm tra.

Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm thì kết quả xét nghiệm thăm dò đều cho kết quả bình thường, tinh dịch đồ, độ hóa lỏng của tinh trùng đều bình thường.

Thủ dâm quá nhiều, thanh niên 17 tuổi gặp sự cố hy hữu-1

Vậy, tình trạng tinh dịch vón cục là do đâu?

Tinh dịch là một chất lỏng có dạng sệt, có chứa rất nhiều tinh trùng do tinh hoàn của nam giới tiết ra để thực hiện thụ tinh với trứng của nữ giới. Tinh dịch bình thường thì sẽ có màu trắng hơi đục, trông như nước cơm hoặc có màu hơi vàng nhạt, hóa lỏng sau 15 đến 20 phút xuất tinh.

Trường hợp tinh dịch vón cục là khi tiết ra sau khi xuất tinh, tinh dịch bị vón thành những cục nhỏ, có màu trắng, có lẫn những hạt nhỏ li ti, mịn như bột cám. Đôi khi tinh dịch vón cục còn có màu vàng đậm, nâu hoặc có màu đỏ. Một số dạng tinh dịch bị vón cục bao gồm: vón cục như thạch hoặc tinh trùng đông đặc như thạch; vón cục màu vàng; vón cục màu nâu; vón cục như hạt gạo...

Các chuyên gia tình dục đều cho rằng, hiện tượng tinh dịch vón cục không phải là một bệnh mà chỉ là biến chứng của nhiễm khuẩn (hay bệnh tự miễn dịch) của các cơ quan đã góp phần tạo ra tinh dịch.

Nguyên nhân tinh dịch vón cục được giải thích theo cơ chế như sau: những bộ phận sinh dục của nam giới như tiền liệt tuyến, tuyến hành - niệu đạo... khi tiết ra tinh trùng bình thường thì tinh dịch sẽ có một độ sệt dính nhất định. Nếu những bộ phận sinh dục này bị nhiễm khuẩn thì sẽ gây nên tình trạng những thành phần có trong tinh dịch như tinh trùng, tế bào bạch cầu, biểu mô kết hợp lại với nhau theo từng đám gây nên hiện tượng tinh dịch vón cục ở nam giới.

Các nguyên nhân dẫn tới tinh dịch vón cục ở nam giới có thể kể đến như: Không xuất tinh trong thời gian dài; Các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu – sinh dục; Stress kéo dài, rối loạn tâm lý; Môi trường tinh dịch bị thay đổi; Thói quen thủ dâm quá nhiều...

Thủ dâm quá nhiều, thanh niên 17 tuổi gặp sự cố hy hữu-2


Một số nguyên nhân tinh dịch vón cục ở nam giới có thể kể đến như:

Không xuất tinh trong thời gian dài: Do không được xuất ra ngoài lâu ngày nên tinh dịch bị tích tụ bên trong thành từng đám hay thành những cục nhỏ gây nên hiện tượng tinh dịch vón cục. Đây cũng là trường hợp hay gặp đối với những người mới xuất tinh lần đầu, sẽ tự động khỏi sau vài lần xuất tinh liên tục.

Tâm lý bị rối loạn: Tình trạng mệt mỏi, áp lực, căng thẳng trong công việc và cuộc sống trong thời gian dài cũng có thể làm tinh dịch vón cục.

Môi trường tinh dịch bị thay đổi: Do những thói quen sinh hoạt không khoa học, không điều độ và hợp lý làm cho tinh hoàn của người đàn ông trở nên nóng hơn. Nhiệt độ này cũng có thể khiến những chất trong tinh dịch kết hợp với nhau thành những hạt nhỏ, gây nên hiện tượng tinh dịch vón cục.

Bệnh lý nam khoa: Một số bệnh lý nam khoa như viêm nhiễm tiền liệt tuyến, viêm túi tính, viêm ống dẫn tinh... cũng gây nên hiện tượng tinh dịch vón cục. Khi tinh trùng qua những cơ quan này sẽ có khả năng bị chết làm cho xác chết của chúng tích tụ lại, gây nên những phản ứng hóa học và cuối cùng là tạo thành những cục vị vón nhỏ li ti.

Thói quen thủ dâm quá nhiều: Quan hệ tình dục ít hay thủ dâm nhiều là nguyên nhân gây ra tinh dịch vón cục. Sau mỗi lần xuất tinh, tinh trùng cũ sẽ được phóng ra ngoài, tinh trùng mới từ tinh hoàn di chuyển tới tập trung ở túi tinh, tại túi tinh nhờ có protein có tên Semenogelin I nên tinh trùng sẽ bị đông vón tại đây. Sau vài ngày sẽ tự hóa lỏng dần. Nếu xuất tinh với tần suất dày thì những cục tinh trùng vón chưa kịp hóa lỏng sẽ được xuất ra với tình trạng vón cục.

Thủ dâm quá nhiều, thanh niên 17 tuổi gặp sự cố hy hữu-3


Tinh dịch vón cục có nguy hiểm không?

Cơ đị, cộng với tình trạng sức khỏe của mỗi người không giống nhau nên mức độ và biểu hiện của tình trạng tinh dịch cũng khác nhau. Với trường hợp xuất tinh ra tinh dịch vón cục, nam giới cần đi khám chứ không nên chủ quan mà bỏ qua. Tình trạng tinh dịch vón cục tuy không gây nguy hiểm nhiều đến sức khỏe nhưng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người đàn ông.

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), tinh trùng vón cục sẽ bị chết rất nhiều trước khi nam giới xuất tinh ra bên ngoài, gây cản trở quá trình thụ tinh với trứng của người nữ nên có thể sẽ gây khó khăn trong việc thụ thai của người phụ nữ.

Có khoảng 200-500 triệu tinh trùng được phóng vào âm đạo mỗi lần quan hệ tình dục. Số lượng tinh trùng chỉ tương ứng với 2-5% lượng tinh dịch nhưng khi tinh dịch vón cục cũng có cả tinh trùng và các thành phần hữu hình khác. Trong trường hợp này, tinh trùng không có khả năng di chuyển đi lên để thụ tinh cho trứng.

Bên cạnh đó, nói về vấn đề thủ dâm, BS Dung cũng nhấn mạnh: Thủ dâm không phải là việc xấu, nếu được thực hiện đúng cách thực tế đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện chuyện vợ chồng, kết nối cảm xúc, hòa hợp với bạn đời, đời sống tình dục thăng hoa... Với riêng bản thân, thủ dâm đúng cách sẽ giúp bạn giải tỏa stress, nâng cao chất lượng giấc ngủ nên đây là phương thuốc tự nhiên giúp ngủ ngon hơn, phòng tránh bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bệnh xã hội... Nhưng nếu thủ dâm sai cách hoặc lạm dụng quá mức có thể gây ra không ít ảnh hưởng tới sức khỏe.

Với cả nam giới và phụ nữ, lạm dụng thủ dâm có thể gây mất tập trung đến công việc hàng ngày, xao nhãng các mối quan hệ gia đình, bạn bè, người yêu… trong cuộc sống. Tình trạng này kéo dài sẽ để lại hậu quả trong tương lai.

Riêng với nam giới, nếu thủ dâm sai cách có thể dẫn đến bị gãy hẳn dương vật hoặc mắc những chứng bệnh nam khoa như rối loạn cương dương, liệt dương, yếu sinh lý, thậm chí mất luôn khả năng đàn ông.

Vì vậy, dù trong bất kì trường hợp nào, với cả nam giới và phụ nữ, sức khỏe của bản thân luôn cần chú ý đặt lên hàng đầu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-xuat-tinh-ra-ngoc-trai-do-thu-dam-qua-nhieu-thuc-chat-tinh-trang-nay-la-gi-tinh-dich-von-cuc-co-nguy-hiem-khong-162211401124327423.htm

thủ dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.