Thấy 3 dấu hiệu đột ngột, bạn nên cẩn thận vì nguy cơ bệnh ung thư giai đoạn cuối rất cao

Cơ thể bạn hoàn toàn có thể phát ra rất nhiều tín hiệu nhỏ ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nhưng có 3 dấu hiệu điển hình nếu xuất hiện lại cần chủ động đi khám ngay.

Cơ thể bạn hoàn toàn có thể phát ra rất nhiều tín hiệu nhỏ ngầm cảnh báo bệnh ung thư, nhưng có 3 dấu hiệu điển hình nếu xuất hiện lại cần chủ động đi khám ngay.

Khi nhắc tới bệnh ung thư, đa phần mọi người đều nghĩ rằng sẽ không còn cách nào để cứu chữa. Thế nhưng, đây lại là quan điểm khá sai lầm, bởi việc càng phát hiện bệnh sớm sẽ càng giúp tăng tỷ lệ chữa khỏi bệnh cao hơn.

Đặc biệt, có 3 triệu chứng bất thường xuất hiện trong cơ thể lại chính là dấu hiệu cảnh báo các tế bào ung thư đang phát triển rất nhanh trong cơ thể. Bạn nên chủ động tìm hiểu ngay để kịp thời đi chữa trị từ sớm.

Sưng phù bạch huyết ở chân

Mạch máu và bạch huyết là hai nơi quan trọng để lưu thông máu trong cơ thể. Nếu một trong hai nơi này bị chặn lại thì dòng máu sẽ không thể chảy tốt bên trong. Lúc này, hiện tượng phù bạch huyết sẽ xảy ra khi hệ bạch huyết, nhất là các hạch bạch huyết tại vùng chậu bị tổn thương, gây ảnh hưởng tới quá trình lưu thông của dịch bạch huyết xuống đôi chân.

Tình trạng phù bạch huyết này cũng dễ xảy ở những người bị béo phì, mắc bệnh ung thư. Do đó, nếu đột nhiên thấy đôi chân sưng phù nề bất thường thì bạn nên nhanh chóng đi kiểm tra xem có phải khối u ác tính hay không.

Thấy 3 dấu hiệu đột ngột, bạn nên cẩn thận vì nguy cơ bệnh ung thư giai đoạn cuối rất cao-1

Đột nhiên đau bất thường ở một số vị trí

Cảm giác đau được xem là một tín hiệu phát ra khi cơ thể muốn được bảo vệ. Thế nhưng, nếu bạn không gặp phải bất kỳ chấn thương nào mà vẫn cảm thấy đau lúc này thì nên đi kiểm tra xem liệu có phải cơ thể đang tồn tại tế bào ung thư nào hay không. Bởi ở mỗi vị trí đau lại ngầm cảnh báo một căn bệnh ung thư khác nhau nên tốt nhất cứ chủ động đi khám từ sớm.

Thấy 3 dấu hiệu đột ngột, bạn nên cẩn thận vì nguy cơ bệnh ung thư giai đoạn cuối rất cao-2

Bỗng dưng nổi hạch

Khi các tế bào ung thư di căn, một số bạch cầu lympho sẽ bị ảnh hưởng, từ đó ngầm tạo ra hạch bên trong. Và nổi hạch là một trong những hiện tượng xuất hiện khi cơ thể bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các hạt hạch này thường chỉ nhỏ bằng hạt đậu trên cơ thể, phát triển rải rác dọc theo các khớp cổ tay, bàn tay, mắt cá chân hay bàn chân, nách, cổ, bẹn... Chúng sẽ có hình bầu dục hoặc hình tròn, thường có chất dịch bên trong, khi ấn vào sẽ hơi đau.

Nếu thấy hạch sưng to sau tai thì nó đang ngầm cảnh báo các bệnh ung thư ở vùng đầu, cổ, điển hình là ung thư tuyến giáp. Những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp sẽ thấy xuất hiện hạch tăng dần kích thước theo thời gian. Ban đầu, hạch có thể di động nhưng càng về sau lại càng bám chặt ở tai, khi ấn vào sẽ có cảm giác đau, cứng.

Thấy 3 dấu hiệu đột ngột, bạn nên cẩn thận vì nguy cơ bệnh ung thư giai đoạn cuối rất cao-3

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/thay-3-dau-hieu-dot-ngot-ban-nen-can-than-vi-nguy-co-benh-ung-thu-giai-doan-cuoi-rat-cao-22019271183330441.htm

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.