Thấy có 4 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, cẩn thận ung thư gan đang đến rất gần

Ung thư gan nếu ở giai đoạn cuối thường không chữa trị được, do vậy cần phải phát hiện sớm để chữa trị sớm.

Ung thư gan nếu ở giai đoạn cuối thường không chữa trị được, do vậy cần phải phát hiện sớm để chữa trị sớm. Nếu thấy 4 dấu hiệu dưới đây vào mỗi buổi sáng, chắc chắn gan của bạn đang có vấn đề.

Nước tiểu có màu tối

Thấy có 4 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, cẩn thận ung thư gan đang đến rất gần-1

Tăng bilirubin trong máu sẽ làm cho màu sắc của nước tiểu thay đổi từ màu vàng sẫm đến nâu. Nếu bạn nhận thấy có sự thay đổi màu sắc của nước tiểu, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

Đau phần bụng trên bên phải

Mặc dù gan không có dây thần kinh cảm giác gây đau, nhưng nếu gan bị tổn thương thì nó sẽ gây ra cơn đau nửa bên phải cơ thể. Nếu vào buổi sáng, bạn thấy đau ở vùng bụng trên bên phải, bạn hãy cảnh giác. Nếu cơn đau kéo dài, bạn cần đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Hôi miệng

Thấy có 4 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, cẩn thận ung thư gan đang đến rất gần-2Nhiều người có vấn đề hôi miệng sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhưng sau khi đánh răng thì không còn mùi hôi nữa. Nguyên nhân có thể do đường tiêu hóa hoặc sức khỏe răng miệng kém. Thực tế, nếu chức năng gan bất thường cũng rất dễ gây hôi miệng.

Điều này do chức năng gan bị suy giảm, chất độc trong cơ thể không được chuyển hóa bình thường. Vào thời điểm này, hàm lượng amoniac trong máu tăng lên, khiến bạn gặp vấn đề về hôi miệng.

Buồn nôn và nôn

Nếu bạn bị buồn nôn và nôn mửa không rõ nguyên nhân, kiểm tra xem bạn có bất kỳ triệu chứng suy giảm chức năng gan khác không. Nôn và buồn nôn thường được coi là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư gan.

Những dấu hiệu "báo động'' ung thư gan khác

Sút cân

Thấy có 4 dấu hiệu bất thường này ngay khi thức dậy, cẩn thận ung thư gan đang đến rất gần-3
Gan là cơ quan chính giúp cơ thể chúng ta trao đổi chất. Chức năng gan suy giảm sẽ khiến bạn bị sút cân. Sút cân được coi là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của giai đoạn đầu tiên của ung thư gan.

Ngứa

Ngứa có thể được coi như một triệu chứng chung. Nhưng đó cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Điều này xảy ra chủ yếu là do ảnh hưởng của sự gia tăng bilirubin trong cơ thể. Chức năng gan suy giảm sẽ dẫn đến tăng bilirubin, gây ngứa trên da.

Vàng da

Vàng da không phải là một căn bệnh, nó là một biểu hiện lâm sàng của suy giảm chức năng gan. Chức năng gan suy giảm gây ra tích tụ bilirubin trong cơ thể. Vàng da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư gan.


Theo Khoevadep 


ung thư gan

dấu hiệu ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.