Thấy nhẫn trong vùng kín của bé gái 4 tuổi

Bé gái ở Phú Thọ cho biết đã nhét chiếc nhẫn vào vùng kín của mình. Khi tắm, vệ sinh cho bé, mẹ bệnh nhi thấy vùng kín có mùi hôi nên đưa con đến bệnh viện kiểm tra.

Thấy nhẫn trong vùng kín của bé gái 4 tuổi-1
Hình ảnh X-quang thấy rõ chiếc nhẫn trong vùng kín của trẻ. Ảnh: BVCC.

Mới đây, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ thông tin đã gắp thành công chiếc nhẫn trong vùng kín của bé gái 4 tuổi và bảo toàn không gây tổn thương cho trẻ.

Chị M.L.H., mẹ bé N.H.M. (4 tuổi, trú tại Việt Trì, Phú Thọ), cho biết bình thường con gái thường đeo nhẫn mẹ mua ở ngón tay. Gần đây, chị H. không thấy trẻ đeo nên hỏi bé đã để quên hay rơi nhẫn ở đâu. Bé M. trả lời đã nhét chiếc nhẫn vào vùng kín của mình nhưng chị H. không tin. Khi tắm, vệ sinh cho bé, chị H. thấy vùng kín có mùi hôi nên cho bé đi kiểm tra tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ.

Tại đây, qua thăm khám, BSCKI Nguyễn Văn Hưng, Trưởng khoa Sản 2, cho biết bệnh nhi vào viện trong tình trạng khỏe mạnh, không sốt, không chảy máu âm đạo, âm đạo có tiết ít dịch. Hình ảnh siêu âm thấy có hình ảnh khối tăng tâm trong âm đạo. Bé M. được chỉ định chụp X-quang, kết quả cho thấy hình ảnh một dị vật kim loại hình nhẫn trong âm đạo, độ sâu 4,8 cm.

Ngay sau đó, bé được gây mê để gắp dị vật ra ngoài. Ê-kíp bác sĩ đã cố gắng hạn chế những tổn thương thêm cho trẻ, vệ sinh để tránh viêm nhiễm. Chiếc nhẫn lấy ra chu vi khoảng 2,5 cm, có mặt đá, chưa hoen gỉ.

Trước đây, cơ sở y tế này cũng từng tiếp nhận một số trường hợp bị dị vật bộ phận sinh dục của trẻ như: Hạt lúa rơi vào âm đạo trẻ khi ngồi chơi trên sân phơi của gia đình; trẻ tự nhét hạt lạc; đi tắm suối có vắt hoặc đỉa chui vào cắn gây chảy máu khó cầm…

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng khuyến cáo cha mẹ nên thường xuyên để ý đến trẻ nhỏ, hạn chế cho con chơi những đồ vật nhỏ, dễ nhét vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể như miệng, mũi, tai hay hậu môn, âm đạo… Đặc biệt, với các vị trí vùng kín của cơ thể, cha mẹ ít chú ý hơn nên khó để có thể nhận biết sớm.

Bên cạnh đó, trẻ nhỏ chưa thể đảm bảo việc tự vệ sinh cá nhân nên nếu có dị vật nằm trong âm đạo rất dễ gây viêm nhiễm, để lâu ngày có thể gây dính 2 mép môi bé… Khi phát hiện có các dị vật tại vùng kín, gia đình không nên cố lấy dị vật, tránh gây tổn thương sâu và nặng hơn cho trẻ. Gia đình nên đưa trẻ đến cơ sở y tế có chuyên môn sâu, cần có các dụng cụ phù hợp để đảm bảo an toàn và hạn chế tổn thương.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thay-nhan-trong-vung-kin-cua-be-gai-4-tuoi-post1409659.html

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.