Thấy trong người nóng sốt, 2 vợ chồng lên viện xin test nhanh phát hiện dương tính với SARS-CoV-2

Khi có biểu hiện sốt, hai vợ chồng ông T. đến Bệnh viện đa khoa Cửa Đông xin làm test nhanh, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Thấy trong người nóng sốt, 2 vợ chồng lên viện xin test nhanh phát hiện dương tính với SARS-CoV-2-1
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân ở TP. Vinh.

Sáng 21/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tỉnh này ghi nhận thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy, từ ngày 14/6 đến 21/6, tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 31 ca nhiễm Covid-19.

Ca thứ nhất là N.Q.B. (SN 1993, trú đường Nguyễn Sơn, khối 8, phường Trung Đô, TP. Vinh ( F1 của 1 ca bệnh trước đó).

Thấy trong người nóng sốt, 2 vợ chồng lên viện xin test nhanh phát hiện dương tính với SARS-CoV-2-2
Cơ quan chức năng phong tỏa khu vực sinh sống của 2 vợ chồng ông T. bà L.

Trước đó N.Q.B. làm cùng, chơi cùng với 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là ở nhân viên ngân hàng. B. sau đó được đưa đi cách ly tập trung.

Vào ngày 16/6, N.Q.B. được CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ở khách sạn Thái Bình Dương, thị xã Cửa Lò cho kết quả âm tính. Đến ngày 19/6, N.Q.B. được xét nghiệm lần 2 dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ 2, thứ 3 là vợ chồng bà N.T.L. (SN 1966) và ông Đ.S.T. (SN 1962, trú đường Ngô Tuân, khối Quang Tiến, phường Hưng Bình, TP. Vinh). Cách đây 4 ngày bà L. có biểu hiện sốt 37.6 độ, mệt mỏi, tức ngực và ở nhà tự mua thuốc uống. Ngày 20/6, ông T. chở bà L. viện đa khoa Cửa Đông để làm test nhanh thì cả 2 vợ chồng đều dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ 4 là chị Ng.Th.H. (SN 1977, xóm Liên Mậu 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An). Chị Ng.Th.H. làm công ty bảo hiểm Brick tại Liên Mậu 1 (Kim Liên, Nam Đàn).

Ngày 14/6, người phụ nữ này nhờ một người bạn chở xe máy đi khám bệnh Bệnh viện đa khoa TP Vinh đã được làm test nhanh Covid-19 âm tính. Sau đó, chị vào khám dịch vụ có làm cận lâm sàng XQ, XN, nộp tiền viện phí và ở lại nằm điều trị tại khoa Nội tổng hợp phòng 1 tầng 3 nhà 5 của Bệnh viện đa khoa TP Vinh.

Ngày 16/6, H. xin về nhà, đi bằng taxi không nhớ hãng xe, biển số xe. Ngày 17/6, chị H. xuống điều trị nhưng Bệnh viện đa khoa TP. Vinh phong tỏa nên chị H. trở về nhà.

Từ ngày 18-20/6, chị H. đến Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn khám sốt 39,3 độ C, mệt mỏi, làm test nhanh 2 lần đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 21/6, Trung tâm Y tế huyện Nam Đàn lấy mẫu khẳng định chị Ng.Th.H. dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/thay-trong-nguoi-nong-sot-2-vo-chong-len-vien-xin-test-nhanh-phat-hien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-161212106091820995.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.