TP.HCM: Thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bar Buddha sau lần đầu xét nghiệm âm tính

Thông tin trên được Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết trong buổi họp giao ban trực tuyến với BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM chiều 1/4.

Theo đó, bệnh nhân là nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh, người này có đi bar Buddha (quận 2) vào ngày 14/3 (nơi BN91 phát hiện nhiễm Covid-19). Sau đó, người này đã được đưa đi cách ly tại Học viện quận 9 từ ngày 25/3. Khi phát hiện qua rà soát khách tại quán bar này thì nam bệnh nhân không có triệu chứng, đã lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất vào ngày 25/3, đến ngày 26/3 thì cho kết quả âm tính.

TP.HCM: Thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bar Buddha sau lần đầu xét nghiệm âm tính-1

Ổ dịch tại quán bar Buddha đã phát hiện 16 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên khi lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2 vào ngày 30/3 (tức là 16 ngày), bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nói về khả năng lây cho những người xung quanh, Giám đốc Sở Y tế cho biết bệnh nhân đã được đi cách ly tập trung vào ngày 25/3, kết quả 26/3 thì âm tính cho nên khả năng lây cho những người tiếp xúc là không có hoặc xác suất rất thấp. Tuy nhiên những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này vẫn được lấy mẫu xét nghiệm và yêu cầu cách ly tại nơi cư trú, đồng thời điều tra bệnh Covid-19 tại chung cư nam bệnh nhân ở.

"Đây được xem là ca thứ 16 tại bar Buddha, nhưng ca này chúng ta đã kiểm soát ngay từ đầu", ông Bỉnh nói.

TP.HCM: Thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bar Buddha sau lần đầu xét nghiệm âm tính-2

Các PV ngồi cách nhau 2m, theo dõi cuộc họp qua màn hình tivi.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết tính đến thời điểm hiện tại, theo công bố của Bộ Y tế là 49 trường hợp. Trong đó có 32 ca là xâm nhập, 17 ca phát hiện từ cộng đồng. 15 ca đã xuất viện và 34 trường hợp đang điều trị ở 3 bệnh viện tại TP.HCM.

Có 12 trường hợp nghi ngờ trong ngày, 9 trường hợp âm tính, 3 ca đang chờ kết quả. Có 9.175 trường hợp đang cách ly tập trung.

Tiếp nhận hành khách nhập cảnh, trong ngày 31/3 có 5 chuyến bay, tổng số 45 người (chủ yếu là tổ lái). Về xét nghiệm Covid-19, TP.HCM chia làm 3 nhóm:

Nhóm người nhập cảnh cách ly (không lây lan trong cộng đồng): 6.427 mẫu thì có 11 ca dương tính, những người này sẽ được xét nghiệm lại vào ngày thứ 14 trước khi xuất viện.

Nhóm người tiếp xúc hoặc có liên quan đến người bệnh Covid-19 trong cộng đồng: 4.323 mẫu xét nghiệm, trong đó có 17 trường hợp dương tính.

Nhóm người nhập cảnh từ 8/3 trước khi cách ly tập trung: 2.507 mẫu, 19 trường hợp dương tính.

TP.HCM: Thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bar Buddha sau lần đầu xét nghiệm âm tính-3TP.HCM: Thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến bar Buddha sau lần đầu xét nghiệm âm tính-4

Việc cách ly tại các bệnh viện phải được giám sát chặt chẽ, hết thời gian cách ly 14 ngày phải tiếp tục xét nghiệm lại.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Sở Y tế TP.HCM đề nghị:

- Thực hiện giám sát công tác cách ly, xét nghiệm tại các khu cách ly, xét nghiệm lại ngày thứ 14 trước khi rời khỏi khu cách ly.

- Tổ chức giải tỏa hết thời gian chúng ta đã cách ly trong 14 ngày, xét nghiệm lại, điều tra dịch tễ những người liên quan đến quán bar Budda trước khi kết thúc cách ly.

- Tổ chức ở bệnh viện, an toàn cho nhân viên y tế, đảm bảo tổ chức thu dung, tiếp nhận để tránh lây lan.

- Phối hợp với Sở Tư pháp, các sở ban ngành về việc lập chốt ở các cửa ngõ, phối hợp UBND các quận huyện để theo dõi các khu chế xuất...

Ngoài ra, phối hợp UBND quận huyện để tổ chức việc làm đối với công nhân ở các khu quận, huyện.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/tphcm-them-1-ca-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-lien-quan-den-bar-buddha-sau-lan-dau-xet-nghiem-am-tinh-20200401165819471.chn

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.