Thêm 2 người ở Lạng Sơn dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lạng Sơn, đến sáng 8/5, địa phương này ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở huyện Hữu Lũng.

Thêm 2 người ở Lạng Sơn dương tính với SARS-CoV-2-1

Hình minh họa. Ảnh: CDC Lạng Sơn.

Theo kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn ngày 7/5, ghi nhận 2 trường hợp bệnh nhân L.V.Q. và H.T.T. (vợ của bệnh nhân L.V.Q., có quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) tại huyện Hữu Lũng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân này đang được gửi đến xét nghiệm khẳng định tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Trước diễn biến phức tạp và sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh theo đúng quy định: Phun khử khuẩn tại nơi cư trú, chuyển 2 trường hợp dương tính về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và đưa các đối tượng thuộc diện F1 cách ly tập trung.

Theo kết quả truy vết ban đầu, tính đến cuối ngày 7/5, có 22 F1, 120 F2. Trong đó 19 F1 đã được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện, 3 F1 không có ở địa phương bao gồm 2 người làm công ty tại Bắc Giang và 1 người làm công ty tại Thái Nguyên. 3 người không có mặt tại địa phương đã được liên hệ và yêu cầu khai báo y tế gần nhất để được tư vấn, cách ly theo đúng quy định.

Trước đó, Lạng Sơn cũng ghi nhận 1 bệnh nhân mắc COVID-19 được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Phổi Lạng Sơn từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Trường hợp bệnh nhân này cũng đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Theo vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/them-2-nguoi-o-lang-son-duong-tinh-voi-sars-cov-2-2021050812363938.htm?fbclid=IwAR3doOD2EjRzm2

SARS-CoV-2

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.