Thêm 2 nhân viên BV quận Tân Phú nhiễm Covid-19, TP.HCM có 11 trường hợp nặng, 3 người phải chạy ECMO

Thông tin trên được Sở Y tế TP.HCM cho biết vào trưa ngày 11/6.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết trong 24 giờ qua, số ca dương tính SARS-CoV-2 mới nhập viện tại các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị là 57 ca, có 8 trường hợp xuất viện, nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn thành phố đang được điều trị là 621 trường hợp.

Trong 621 ca bệnh này, có 11 người bệnh rất nặng với 3 người bệnh phải chạy ECMO (2 người tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và 1 người tại BV Chợ Rẫy).

Có 2 bệnh viện tạm ngưng nhận bệnh mới ở 1 khoa là BV Nhi đồng 1 (khoa Sơ sinh vì phát hiện nữ điều dưỡng dương tính SARS-CoV-2) và BV Triều An.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại BV quận Tân Phú, TP.HCM tiếp tục ghi nhận có thêm 2 trường hợp nhân viên y tế dương tính SARS-CoV-2 (tổng cộng hiện đã có 6 trường hợp liên quan đến bệnh viện này). Ngoài BV quận Tân Phú tạm thời phong tỏa, ngưng toàn bộ hoạt động, BV Đa khoa Nam Sài Gòn cũng tiếp tục tạm ngừng hoạt động vì một nhân viên nhiễm Covid-19.

Về tình hình dịch bệnh của TP, ngoài chuỗi lây nhiễm tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng, có nhiều ổ dịch mới được phát hiện qua việc khám sàng lọc tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Tính đến nay, đã có 30 bệnh viện, phòng khám đa khoa có bệnh nhân nhiễm Covid-19 từng đến khám và nhân viên y tế mắc bệnh.

Các phòng khám đang tạm ngừng tiếp nhận người bệnh do phát hiện ca mắc đã từng đến khám bệnh là: PKĐK Trần Diệp Khanh và PKĐK Xóm Mới (quận Gò Vấp), PKĐK Nhân Hậu (quận 10), PKĐK Hoàn Mỹ Hữu Nghị Sài Gòn (quận Gò Vấp), PKĐK Đại học Y dược 1 (quận 10), PKĐK Việt Phước (quận Bình Tân), PK Nội tổng hợp (Phạm Văn Chiêu, phường 14, quận Gò Vấp, PKĐK Hoàng Anh Dũng (huyện Hóc Môn).

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/them-2-nhan-vien-bv-quan-tan-phu-nhiem-covid-19-tphcm-co-11-truong-hop-nang-3-nguoi-phai-chay-ecmo-161211106134512847.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.