Thêm 4 bệnh nhân Covid-19 trở nặng, các chuyên gia hội chẩn quốc gia tìm hướng điều trị

Ngoài 2 bệnh nhân 416 và 418, thêm 4 bệnh nhân 436, 437, 438, 433 đều cao tuổi, nhiều bệnh nền, diễn biến bệnh trở nặng, các chuyên gia hội chẩn quốc gia lần 4 để tìm hướng điều trị thích hợp.

Chiều ngày 29/7, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 đã có buổi hội chẩn lần 4 về các ca bệnh nặng.

TS Lê Đức Nhân- Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh viện có 5 bệnh nhân nặng. Họ đều có bệnh lý nền suy thận mãn, tăng huyết áp, Gout, tim mạch, COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính), thậm chí có cả bệnh ung thư.

4 bệnh nhân 436, 437, 438, 433 đều cao tuổi, nhiều bệnh nền, diễn biến bệnh trở nặng. Trước đó, Bộ Y tế ghi nhận 2 bệnh nhân nặng khác là 416 và 418. Như vậy, đến nay có 6 bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trong đêm 28/7, BV Đà Nẵng đã chuyển 2 bệnh nhân 436 (viêm phổi, suy hô hấp, suy thận mạn giai đoạn cuối) và 438 (viêm phổi nặng trên nền bệnh tăng huyết áp đã 4 năm và điều trị không thường xuyên, COPD) ra điều trị/cách ly tại BV TW Huế cơ sở 2.

Hiện, bệnh nhân 438 tỉnh, bóp bóng hỗ trợ qua ống khai khí quản, đờm rỉ sắt nhiều khi hút nội khí quản. Tuy nhiên, bệnh nhân đang trong tình trạng suy kiệt, COPD, ung thư nên cần tăng cường vỗ dung, hút đàm, dinh dưỡng và dùng thuốc chống đông.

Bệnh nhân 437 (61 tuổi, có nhiều bệnh nền như suy thận mạn, tăng huyết áp, gout, thiếu máu, suy tim, suy kiệt, rung nhĩ đã đốt điện sinh lý), ekip điều trị và các chuyên gia đã tiến hành can thiệp ECMO. Đây là bệnh nhân nặng, nhiều bệnh lý đi kèm, do đó cần đặc biệt chú ý trong điều chỉnh các thông số. Bệnh viện Đà Nẵng cần khẩn trương bổ sung thuốc để đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng như bệnh nhân 437.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 2 bệnh nhân Covid-19 nặng, nhiều bệnh nền đang điều trị tại BV Đà Nẵng phải can thiệp ECMO.

Liên quan đến bệnh nhân 433 đang điều trị tại BVĐK TW Quảng Nam, PGS.TS Lương Ngọc Khuê cùng các chuyên gia đề nghị ekip điều trị cần theo dõi sát bệnh nhân, chú ý tuyệt đối không được chủ quan.

Trong sáng mai (30/7), đoàn công tác của BV Bạch Mai do GS.TS Nguyễn Quang Tuấn –Giám đốc BV sẽ vào BVĐK TW Quảng Nam để hỗ trợ điều trị và sắp xếp lại hệ thống xét nghiệm cho BV.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đánh giá về tình hình bệnh nhân 449 mắc Covid-19 mới được công bố. Đây là bệnh nhân quốc tịch Mỹ đã có thời gian tham chiến ở Trung Đông. Hiện, bệnh nhân sốt nhẹ, phải thở hỗ trợ oxy.

Nhằm chủ động điều trị hiệu quả bệnh nhân mắc Covid-19, các chuyên gia đề nghị bệnh viện khi vận chuyển bệnh nhân cần liên lạc trước, kèm theo hồ sơ bệnh án để cơ sở y tế tiếp nhận có sự chuẩn bị và căn cứ điều trị theo diễn biến ca bệnh.

Đây là những ca bệnh nặng, có diễn biến phức tạp nên các bệnh viện phải theo dõi sát các chỉ số lâm sàng, đặc biệt quan tâm đến vấn đề nhiễm trùng, nhiễm nấm vì đa số bệnh nhân cao tuổi, hệ miễn dịch bị suy giảm.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/them-4-benh-nhan-covid-19-tro-nang-cac-chuyen-gia-hoi-chan-quoc-gia-tim-huong-dieu-tri-212730

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.