Thêm 80 bệnh nhân Covid-19 trong nước

Theo bản tin tối 5/6, Bộ Y tế công bố các ca mắc Covid-19 tại 7 tỉnh, thành phố. Trong đó, Bắc Giang tiếp tục là địa phương có nhiều bệnh nhân mới nhất cả nước.

Tính từ 12h đến 18h ngày 5/6, các tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân Covid-19 là Bắc Giang (39), Bắc Ninh (28 ), TP.HCM (6), Vĩnh Phúc (2), Bình Dương (2), Lạng Sơn (1), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (1).

Các bệnh nhân ở Bắc Giang được phát hiện trong khu cách ly và vùng phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Những ổ dịch ở Bắc Ninh có thêm ca mắc gồm khu công nghiệp Khắc Niệm (9), khu công nghiệp Quế Võ (13), Thuận Thành (3), Đại Phúc (3).

Ca bệnh ghi nhận tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội) là F1 đã được cách ly trong viện từ trước.

Như vậy, hôm nay, Việt Nam có thêm 246 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, 245 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc địa điểm đã được phong tỏa.

Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn có nhiều diễn biến phức tạp tại một số địa phương. Tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu khi dịch qua thời gian cao điểm, các địa phương cần đẩy nhanh việc thí điểm cách ly tại nhà, tự lấy mẫu xét nghiệm.

Trong khi đó, TP.HCM vừa tiếp nhận vaccine Covid-19 đợt 3 với 71.800 liều và hoàn thành kế hoạch tiêm chủng trước ngày 15/8. Theo kế hoạch tiêm chủng, Sở Y tế TP.HCM dự kiến ưu tiên vaccine cho những người làm tại các cơ sở y tế, trực tiếp tham gia tổ chức cách ly.

Sinh viên của các trường y tình nguyện hỗ trợ ngành y tế, ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, nhóm cung cấp dịch vụ thiết yếu như làm việc tại sân bay, cảng biển và một số bệnh nhân điều trị nội trú..., cũng được ưu tiên tiêm chủng trong đợt này.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/them-80-benh-nhan-covid-19-trong-nuoc-post1223674.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.