Thêm bằng chứng cho thấy ‘sự thành công tuyệt vời’ của vaccine COVID-19

Một quan chức y tế cấp cao của Anh vừa công bố những dữ liệu cho thấy hiệu quả của vaccine COVID-19.

Thêm bằng chứng cho thấy ‘sự thành công tuyệt vời’ của vaccine COVID-19-1
Các lọ vaccine AstraZeneca / Oxford phòng COVID-19

Vaccine COVID-19 đã cứu 112.000 người và ngăn chặn 24 triệu ca nhiễm COVID-19 ở Vương quốc Anh, Phó Giám đốc Cơ quan Y tế Anh, ông Jonathan Van-Tam, cho biết, Reuters đưa tin.

"Ước tính mới nhất của chúng tôi là kể từ khi chúng tôi bắt đầu triển khai tiêm vaccine, vaccine có thể đã ngăn chặn được 24 triệu ca nhiễm COVID-19 và 112.000 ca tử vong ở Vương quốc Anh - thành công một cách tuyệt vời cho đến nay và vẫn tiếp tục như vậy", ông Van-Tam nói.

Thêm bằng chứng cho thấy ‘sự thành công tuyệt vời’ của vaccine COVID-19-2
Người cao tuổi được tiêm vaccine AstraZeneca / Oxford phòng COVID-19 tại nhà thuốc Cullimore Chemist, Edgware, London, Anh ngày 14 tháng 1 năm 2021. Ảnh: REUTERS / Paul Childs

"Chúng ta chưa vượt qua đại dịch - chúng ta vẫn đang trong giai đoạn dịch tiếp diễn. Chúng ta biết con đường đôi khi có thể gập ghềnh trong mùa đông này", ông nói thêm.

Hôm 10/9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cũng công bố những dữ liệu cho thấy hiệu quả của vaccine COVID-19.

Theo đó, những người không tiêm vaccine COVID-19 có nguy cơ tử vong vì căn bệnh này cao gấp 11 lần và nguy cơ nhập viện cao gấp 10 lần. Ngoài ra, những người không tiêm vaccine có nguy cơ nhiễm COVID-19 cao hơn khoảng 4,5 lần.

Nghiên cứu đã xem xét 600.000 trường hợp mắc COVID-19 ở 13 tiểu bang của Mỹ từ tháng 4 đến giữa tháng 7 năm nay. Nghiên cứu được công bố trong bản báo cáo hàng tuần về tử vong và bệnh tật của CDC Mỹ. Đọc toàn bộ thông tin trong báo cáo này tại đây.

"Điểm mấu chốt là: Chúng ta có các công cụ khoa học cần thiết để xoay chuyển tình thế trong đại dịch này. Tiêm vaccine có tác dụng và sẽ bảo vệ chúng ta khỏi các biến chứng nghiêm trọng của COVID-19", Giám đốc CDC Mỹ, Tiến sĩ Rochelle Walensky, nói hôm 10/9. 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/them-bang-chung-cho-thay-su-thanh-cong-tuyet-voi-cua-vaccine-covid-19-161211509090745716.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.