Thêm một bệnh nhân ở Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi âm tính

Bệnh nhân trở về từ Đức ngày 23/3, được chuyển về khu cách ly tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) ngay khi nhập cảnh. Sau 13 ngày cách ly và điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1, tuy nhiên đến ngày 8/4, kết quả xét nghiệm lại dương tính với Sars-Cov-2.

Đại diện Sở Y tế Quảng Ninh thông tin, bệnh nhân 149 là trường hợp thứ 2 tại tỉnh này, có kết quả xét nghiệm phức tạp.

Ngày 23/3, bệnh nhân đến Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN36 và được chuyển về khu cách ly tại thành phố Uông Bí. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện số 2 Quảng Ninh cách ly và điều trị. 

Sau 13 ngày cách ly và điều trị, bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1, tuy nhiên đến ngày 8/4, kết quả xét nghiệm lại dương tính với Sars-Cov-2.

Thêm một bệnh nhân ở Quảng Ninh có kết quả xét nghiệm dương tính sau khi âm tính-1
Nữ du học sinh là một trong 2 trường hợp tại tỉnh Quảng Ninh có diễn biến xét nghiệm phức tạp.

Trước đó, bệnh nhân 52 - nữ du học sinh 24 tuổi trở về từ Anh, cũng được xác định dương tính trở lại sau 2 lần âm tính.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính ngày 13/3, đến ngày 18 - 23/3 kết quả xét nghiệm vẫn dương tính. Đến ngày 26/3 và 28/3 kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các ngày 30/3, 2/4 và 5/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm lại dương tính. Gần đây nhất, ngày 8/4 kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Đây là hai trường hợp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm diễn biến phức tạp, tuy nhiên mọi công tác điều trị với hai bệnh nhân này vẫn được thực hiện theo đúng quy định phòng dịch. Hai bệnh nhân vẫn đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện số 2 Quảng Ninh với sức khoẻ ổn định.

Hôm nay, hai bệnh nhân này sẽ được lấy mẫu và đánh giá lại.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết việc bệnh nhân âm tính rồi tái dương tính trong điều trị là "chuyện bình thường", các bác sỹ tại Quảng Ninh đã hội chẩn với các chuyên gia của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nhưng vẫn chưa thể lý giải chính xác về diễn biến xét nghiệm của 2 bệnh nhân này.

"Qua nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới, có những bệnh nhân Covid-19 điều trị hơn 30 ngày, xét nghiệm nhiều lần âm tính, nhưng khi sàng lọc lại thì tái dương tính", ông Hưng nhận định và khuyến cáo người dân thực hiện tốt chỉ thị 16 cách ly toàn xã hội của Thủ tướng.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/them-mot-benh-nhan-o-quang-ninh-co-ket-qua-xet-nghiem-duong-tinh-sau-khi-am-tinh-22020104101838564.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.