Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng "tốt hơn uống nước sâm": Phụ nữ dùng sẽ khỏe tử cung và sống thọ hơn, đàn ông sẽ sung mãn chuyện phòng the

Vào buổi sáng khi bụng đói nếu bạn thường xuyên sử dụng thức uống này sẽ vừa tốt cho da, khỏe tử cung, lại có hiệu quả giảm cân tốt.

Chúng ta đều biết đến vai trò của việc uống nước vào buổi sáng, nhưng lại không biết rằng vào buổi sáng nếu uống nước ấm pha cùng gừng sẽ giúp cơ thể nhận được vô vàn lợi ích.

Trong ẩm thực Việt từ xưa đến nay, củ gừng luôn là một loại gia vị quen thuộc trong nhiều món ăn, từ món cá kho, món gà rang, thịt nướng... Còn trong Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm. Có tác dụng tán hàn, long đờm, thường được sử dụng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng gừng chính là vào buổi sáng. Các sách y học cổ có truyền lại câu nói: "Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm. Buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín".

Theo lương y Bùi Đắc Sáng (Viện hàn lâm KH&CN Việt Nam, Hội Đông y Hà Nội), sở dĩ nên dùng gừng vào buổi sáng vì lúc này khí trong dạ dày nhiều, sử dụng một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên, đem lại tác dụng tăng cường và thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho tiêu hóa. Ngược lại không nên dùng gừng vào buổi tối vì lúc này dương khí trong người thu lại, âm khí trong cơ thể nhiều hơn, tính nóng của củ gừng sẽ phát huy tác hại, gây ra đau bụng, khó ngủ, nóng trong.

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống nước sâm: Phụ nữ dùng sẽ khỏe tử cung và sống thọ hơn, đàn ông sẽ sung mãn chuyện phòng the-1
Mỗi sáng nếu bạn uống nước gừng khi bụng đói, cơ thể sẽ âm thầm nhận về 7 món quà sức khỏe

1. Giảm cân rõ rệt

Lượng đường trong máu cao có thể gây ra cảm giác đói và dẫn đến ăn quá nhiều. Trong khi đó, uống nước gừng trước bữa sáng có thể điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn, giúp bạn no bụng hơn và sau đó kiểm soát cảm giác thèm ăn. Nó đồng thời có thể cải thiện khả năng hấp thụ chất béo của cơ thể, giúp giảm cân rõ rệt.

2. Tóc khỏe, da sáng rõ rệt

Do gừng có chứa các chất chống oxy hóa và vitamin nên việc uống nước gừng thường xuyên giúp làm sáng da tự nhiên. Hơn nữa, sự hiện diện của Vitamin A và C trong gừng cũng giúp cải thiện kết cấu của tóc. Nó làm sạch máu của bạn và có đặc tính kháng khuẩn giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh ngoài da.

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống nước sâm: Phụ nữ dùng sẽ khỏe tử cung và sống thọ hơn, đàn ông sẽ sung mãn chuyện phòng the-2


3. Bảo vệ chức năng gan

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tinh dầu gừng có tác dụng phòng ngừa và điều trị nhất định đối với sự tổn thương gan của cơ thể con người. Vì vậy, những người có vấn đề về gan, hoặc muốn bồi bổ gan hiệu quả, có thể hình thành thói quen tốt là ăn một miếng gừng vào buổi sáng hoặc uống một cốc nước gừng ấm vào buổi sáng.

4. Tăng cường bản lĩnh phái nam

Hãm gừng với nước nóng, sau đó thêm ít chanh và mật ong uống vào uổi sáng sẽ có tác dụng trị yếu sinh lý cho đàn ông, khiến phái mạnh "sung mãn" chuyện phòng the rõ rệt.

5. Trị viêm đường hô hấp

Trong Y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, do đó những người bị ho hen, viêm họng... nên ăn một bát cháo nóng nấu với gừng hoặc ly trà gừng nóng sẽ giúp điều trị các dấu hiệu viêm đường hô hấp rất nhanh.

Thêm thứ này vào nước nóng uống buổi sáng tốt hơn uống nước sâm: Phụ nữ dùng sẽ khỏe tử cung và sống thọ hơn, đàn ông sẽ sung mãn chuyện phòng the-3


6. Giảm buồn nôn

Vào buổi sáng, bạn có thể uống một cốc gừng nóng để chữa buồn nôn và khó tiêu. Một đánh giá của nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng tiêu thụ từ một đến hai gam gừng có thể giúp giảm các triệu chứng buồn nôn rõ rệt. Các nghiên cứu cũng cho thấy nước gừng có thể là một cách an toàn và hiệu quả để bạn cảm thấy tốt hơn khi bị đau bụng hoặc mắc các căn bệnh dạ dày.

7. Dưỡng tử cung, kinh nguyệt đều

Phụ nữ vào buổi sáng nên duy trì thói quen uống nước gừng ấm bổ sung một chút mật ong. Thức uống ngon lành này có tác dụng giữ ấm, bảo dưỡng tử cung, điều trị hiệu quả các triệu chứng kinh nguyệt không đều, giảm khó chịu khi hành kinh rất tốt.

Lưu ý đối tượng không nên dùng gừng: Người bị cảm nắng, người bị viêm loét dạ dày, tá tràng, người cao huyết áp, người dễ đổ mồ hôi, khô miệng, bà bầu, mẹ đang cho con bú thì không nên dùng trà gừng, nước gừng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/them-thu-nay-vao-nuoc-nong-uong-buoi-sang-tot-hon-uong-nuoc-sam-phu-nu-dung-se-khoe-tu-cung-va-song-tho-hon-dan-ong-se-sung-man-chuyen-phong-the-222022152122518187.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.