Thói quen ăn uống để sống thọ của Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth II có chế độ ăn uống rất lành mạnh và không có gì lạ khi bà sống thọ 96 tuổi, trở thành vị vua trị vì lâu nhất của Vương Quốc Anh.

Trong cuốn sách Eating Royally: Recipes and Remembrances from a Palace Kitchen, ông Darren McGrady, đã tiết lộ những thói quen ăn uống góp phần giúp Nữ hoàng Elizabeth II sống thọ, minh mẫn ở tuổi gần 100. Ông Darren người có 15 năm làm việc trong hoàng gia và nhiều năm là đầu bếp riêng của Nữ hoàng Anh.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, sức khỏe của bà có phần kém đi nhiều, bác sĩ đã yêu cầu bỏ nữ hoàng cocktail yêu thích mỗi tối. Thói quen ăn uống rất lành mạnh với vài món ăn vặt không thay đổi. Theo ông Darren, những gì bà ăn hàng ngày đã duy trì trong suốt 60 năm.

Trà và bánh quy

Nữ hoàng Elizabeth II thường bắt đầu ngày mới với một tách trà Earl Grey nóng, uống cùng sữa, không đường. Món ăn kèm bình trà bá tước là một ít bánh quy.

Trà Earl Grey có nhiều lợi ích sức khỏe như chất chống oxy hóa, đây có thể là lý do Nữ hoàng Elizabeth II vẫn rất khỏe mạnh ở độ tuổi ngoài 90.

Theo Hello Magazine, món bánh quy yêu thích nhất của nữ hoàng là Chocolate Bath Olivers - một loại bánh quy giòn có nhân chocolate. Hương vị đắng thơm của chocolate cũng là khoái khẩu của người trị vì Vương quốc Anh.

Thói quen ăn uống để sống thọ của Nữ hoàng Anh-1

Trà chiều với bánh quy chocolate là món yêu thích của Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: Anwar Hussein/Contributor.

Nhà sản xuất mô tả bánh quy này có “chocolate đen đậm đà, phong phú bao quanh chiếc bánh quy giòn nướng chậm”. Họ ví Chocolate Bath Olivers là món bánh quy mê hoặc nhất, làm bằng công thức bí truyền đã được cấp bằng sáng chế từ những năm 1930, với các nguyên liệu là bia, mạch nha, chocolate nguyên chất.

Loại bánh quy này cũng được đồn là món khoái khẩu của danh ca John Lennon. Ông từng từ chối nhận cát-xê bằng tiền mặt mà thay vào đó là món bánh Chocolate Bath Olivers.

Bữa sáng

Trà và bánh quy được xem như "khai vị" trong bữa sáng của nữ hoàng. Sau khi tắm rửa và thay y phục, bà bắt đầu bước vào bữa sáng chính thức.

Theo tiết lộ của đầu bếp hoàng gia, bữa sáng của bà khá đơn giản. Người viết tiểu sử hoàng gia Katie Nicholl cũng cho biết bữa sáng của nữ hoàng thậm chí có thể dễ dàng tái hiện lại trong cuộc sống bình thường của người dân vì nó không có gì cầu kỳ.

Món ăn quen thuộc của bà trong bữa sáng là ngũ cốc. Một số nguồn tin cho rằng ngũ cốc khoái khẩu của nữ hoàng là Special K.

Thỉnh thoảng, bà sẽ ăn bánh mì nướng và mứt cam, hiếm khi ăn trứng. Theo British Heritage, vào những dịp đặc biệt, nữ hoàng sẽ tự thưởng một ít trứng bác, cá hồi hun khói nếu thích.

Thói quen ăn uống để sống thọ của Nữ hoàng Anh-2

Ngũ cốc với ít trái cây là bữa sáng quen thuộc của Nữ hoàng Anh. Ảnh: Shutter Stock.

Bữa trưa

Bữa trưa của nữ hoàng đơn giản và theo chế độ giàu protein, ít carb. Điều đặc biệt là bà thích một ly gin hoặc cocktail Dubonnet trước khi dùng bữa trưa.

Cựu đầu bếp Darren McGrady tiết lộ với The Telegraph món thịt cá bơn Dover nướng hoặc cá hồi Scotland, ăn kèm rau bina, bí ngòi là một trong những bữa trưa yêu thích của nữ hoàng.

Bà cũng thích salad đơn giản với gà nướng. "Khi ăn một mình, bà ấy rất kỷ luật. Nguyên tắc là không bao giờ có tinh bột", ông Darren nói thêm với Bustle.

Trà chiều

Theo Cosmopolitan, trà chiều là món bắt buộc phải có ngày của nữ hoàng. Người viết tiểu sử Hoàng gia Katie Nicholl cho hay món bánh mì kẹp dưa chuột, bánh trái cây và tất nhiên là trà Earl Grey luôn có trong thực đơn.

Cựu đầu bếp McGrady cũng chia sẻ chi tiết về món sandwich dưa chuột đơn giản mà nữ hoàng yêu thích. Bánh mì trắng được tráng với pho mát kem và một chút bạc hà tươi. Sau đó, vỏ bánh được cắt ra, chia thành 2 phần vừa ăn.

Thói quen ăn uống để sống thọ của Nữ hoàng Anh-3

Nữ hoàng Anh là một chocoholic - người nghiện chocolate. Ảnh: Shutter Stock.

Ông McGrady cũng tiết lộ món bánh mì kẹp cà chua và "Jam Pennies" mà nữ hoàng từng ăn khi còn nhỏ. Những chiếc bánh sandwich nhỏ xinh thường kèm mứt dâu tây đơn giản, tất nhiên là do nhà bếp của lâu đài làm từ dâu tây Scotland tươi. Bơ thì cắt thành những khoanh tròn nhỏ có kích thước bằng đồng xu cổ của Anh.

Bữa tối

Nguyên tắc bữa tối của nữ hoàng là "không tinh bột" khi ăn một mình. Thực đơn có thêm cá nướng hoặc hấp, ăn kèm salad và rau.

"Đó là tất cả món bà ấy ăn. Nữ hoàng rất kỷ luật. Bà có thể ăn mọi thứ nhưng chính kỷ luật đã giữ cho bà luôn khỏe mạnh", vị đầu bếp nói với CNN.

Tráng miệng

Tráng miệng thường là trái cây tươi trong vườn lâu đài, như dâu tây từ lâu đài Balmoral hoặc đào tươi từ lâu đài Windsor. Ông Darren McGrady ví nữ hoàng là "chocoholic" - người nghiện chocolate, nhưng phải là chocolate đen, càng sẫm màu càng tốt.

Nữ hoàng không thích chocolate có sữa hay chocolate trắng. Thỉnh thoảng, bà ăn món tráng miệng từ chocolate tự làm tại gia. Và không có gì ngạc nhiên khi vị vua trị vì lâu nhất Vương Quốc Anh đam mê món bánh quy chocolate.

Chocolate đen có thể cải thiện cholesterol LDL và tăng lượng cholesterol HDL. Theo nghiên cứu được bố trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ, polyphenol trong bột ca cao và chocolate đen có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol xấu (LDL) và nâng cao khả năng chống oxy hóa cholesterol tốt (HDL).

Thói quen ăn uống để sống thọ của Nữ hoàng Anh-4

Nữ hoàng Anh được mô tả là người rất kỷ luật trong ăn uống. Ảnh: Anwar Hussein/Contributor.

Những gì nữ hoàng không ăn

Tỏi là món chúng ta không bao giờ nhìn thấy trên đĩa của nữ hoàng. Bà ghét tỏi. Nữ hoàng thích ăn món thịt bò được chế biến kỹ nên món Steak tartare (làm từ thịt bò sống) sẽ không bao giờ có trong thực đơn.

Ông McGrady tiết lộ: "Bất cứ khi nào chúng tôi làm món thịt bò nướng, bà luôn ăn đến miếng cuối cùng".

Nữ hoàng cũng chưa từng ăn đồ ăn nhanh hay pizza.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thoi-quen-an-uong-de-song-tho-cua-nu-hoang-anh-post1354071.html?fbclid=IwAR1dvwUto8ZMdmKaFIb3ECAWksEWe1aW1PGBT5cslF-HyPnY5i1EA-JPoLk

Nữ hoàng Anh

Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.