Suýt đột tử ở tuổi 28: Chàng trai hối tiếc về sai lầm nguy hại mà đa số người trẻ đều mắc

Chàng trai 28 tuổi đã duy trì thói quen ăn uống và làm việc của mình trong một quãng thời gian dài bận rộn dẫn đến phải nhập viện cấp cứu vì nhồi máu não. Giới trẻ nên cảnh giác.

Cảnh báo từ chàng trai suýt đột tử ở tuổi 28

Anh Trương Minh (Zhang Ming), 28 tuổi, là một phát thanh viên chuyên nghiệp, làm nghề trên nền tảng số và khá nổi tiếng. Để có nhiều người xem chương trình của mình hơn, mỗi ngày anh đều lên chương trình phát sóng trực tiếp tới 8 giờ tối.

Vì tính chất công việc bận rộn nên cách ăn uống của anh cũng trở nên tạm bợ. Anh ăn các món ăn được chế biến sẵn, có hương vị đậm như gà rán, lẩu, thịt nướng,... một cách khá thường xuyên.

Để có một năng lượng tốt phục vụ công việc, anh đã ăn nhiều hơn trong bữa tối vì mục đích thức khuya, với mong muốn làm nhiều chương trình hay mang đến cho người xem trải nghiệm thị giác tốt hơn.

Thậm chí, anh thường không ăn hoặc ăn rất ít vào buổi sáng và buổi trưa. Nghĩ rằng để bụng để ăn một thể vào bữa tối. Mỗi ngày của anh đều theo guồng quay công việc và ăn uống như vậy.

Khoảng 4 ngày trước, sau khi Trương Minh thức dậy, anh cảm thấy mình không khỏe, chóng mặt và đau đầu. Anh nghĩ rằng anh đã không được nghỉ ngơi tốt. Cho đến hôm nay, khi anh đang chuẩn bị cho buổi phát sóng trực tiếp, anh đã ngất đi và được các đồng nghiệp nhanh chóng đưa đến bệnh viện.

Sau khi được cấp cứu qua cơn nguy kịch, anh đã có thể dần dần hồi phục. Theo các bác sĩ, bệnh mỡ máu cao hay lipid máu cao thường xuất phát từ lối sống sai lầm nghiêm trọng và không lành mạnh, sau một thời gian dài như vậy có thể dẫn đến nhồi máu não như trường hợp của thanh niên này.

Suýt đột tử ở tuổi 28: Chàng trai hối tiếc về sai lầm nguy hại mà đa số người trẻ đều mắc-1

Các yếu tố nguyên nhân gây tăng lipid máu

Tăng lipid máu là một trong những căn bệnh mang phong cách giàu có của xã hội hiện đại. Tỷ lệ mắc bệnh cao và người mắc bệnh càng ngày càng trẻ hóa. Với sự tiến bộ của xã hội, những người làm việc trí óc còn mắc nhiều hơn cả những người lao động chân tay.

Bởi điều phổ biến nhất là họ thường lo lắng căng thẳng trong công việc và cuộc sống, kèm theo đó là không có thời gian tập thể dục, hầu như ngồi cả ngày. Không chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý. Nhiều người nhịn ăn sáng, ăn uống bình thường vào buổi trưa và ăn quá nhiều vào buổi tối.

Một lý do khác là thiếu các ion âm trong máu. Các tế bào hồng cầu và các hạt keo bình thường trong máu bị tích điện âm. Chúng đẩy nhau và duy trì một khoảng cách nhất định. Do sức hút trái chiều, các tế bào hồng cầu được tập hợp thành một khối, khiến máu dính lại.

Suýt đột tử ở tuổi 28: Chàng trai hối tiếc về sai lầm nguy hại mà đa số người trẻ đều mắc-2

3 món ăn là "máy gia tốc" gây ra bệnh nhồi máu não, nhưng những người trẻ rất thích ăn

1. Gà rán

Thông thường, dầu được sử dụng để làm gà rán trên thực tế sẽ được tái sử dụng nhiều lần và có nhiều chất béo trong gà rán sau khi chúng ta ăn vào được cơ thể hấp thụ và tạo ra chất béo.

Chất béo có đặc tính đặc biệt và dễ bị oxy hóa. Chỉ cần được lưu trữ bảo quản trong không khí, các axit béo không bão hòa trong đó sẽ trải qua "phản ứng gốc tự do" sẽ tạo ra mùi hôi. Việc đun nóng nhiều lần chất béo có chứa các sản phẩm chất béo oxy hóa có thể làm tăng huyết áp, gây ra gan nhiễm mỡ và làm tổn thương nội mạc mạch máu.

Suýt đột tử ở tuổi 28: Chàng trai hối tiếc về sai lầm nguy hại mà đa số người trẻ đều mắc-3

2, Lẩu

Điều đầu tiên cần nói với mọi người là ăn lẩu có thể dễ dàng khiến cơ thể nóng lên. Sau khi nồi nước lẩu được nấu trong 90 phút, hàm lượng nitrite sẽ tăng đáng kể, rất có hại cho sức khỏe.

Thực tế cho thấy, không phải ai cũng có thể thưởng thức lẩu mà không bị hạn chế, đặc biệt là những người có mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường, v.v.

Bên cạnh đó, điều mà bạn thực sự cần phải quan tâm là khi ăn lẩu quá thường xuyên thì nguy cơ bị "tai nạn" do tim mạch và mạch máu gặp vấn đề sẽ tìm đến bạn bất cứ lúc nào.

3. Thịt nướng

Sau khi nướng, bản chất của thực phẩm có xu hướng nóng và khô, kết hợp với việc sử dụng nhiều loại gia vị khác nhau, chẳng hạn như mù tạt, hạt tiêu, ớt, v.v ... đều là những nguyên liệu nóng, rất cay và kích thích.

Thịt chiên nướng đòi hỏi bản thân miếng thịt đó phải có lượng mỡ vừa đủ, kết hợp với sử dụng nhiều dầu mỡ để chế biến, đảm bảo rằng nó không bị khô cháy và khi chế biến xong có hương vị rất ngon. Do đó, sau khi chế biến, đây là một món ăn có hàm lượng dầu mỡ rất cao.

Dầu mỡ hàm lượng cao vốn là món ăn cấm kỵ nhất ở những bệnh nhân bị mỡ máu cao, vì chúng dễ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não. Một khi bạn có bệnh thì cần phải chú ý ăn uống. Và đây là món ăn không nên ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên.

Suýt đột tử ở tuổi 28: Chàng trai hối tiếc về sai lầm nguy hại mà đa số người trẻ đều mắc-4

Phát triển 2 thói quen để mạch máu thông suốt và linh hoạt

(1) Duy trì tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục điều độ mỗi ngày không chỉ giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể một cách hiệu quả, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể mà còn giảm lipid máu và cũng đạt được hiệu quả giảm cân.

Vì vậy bạn nên tập thể dục nửa giờ mỗi ngày, như đi bộ, chạy, đi xe đạp, bơi lội,… Đây được đánh giá là những môn thể thao tốt.

(2) Bổ sung dầu phốt pho qua ăn uống

Dầu phốt pho hay còn được gọi là dầu nhuyễn thể (Krill oil) mà thành phần chính của nó là phosphatidylcholine. Đây là một chất dinh dưỡng axit không bão hòa được chiết xuất từ ​​đậu nành, có tác dụng nhũ hóa và phân hủy lipit.

Loại dầu này (tương tự dầu cá Omega-3) có thể nhũ hóa lipit dư thừa thành các hạt nhỏ màu trắng, được bài tiết qua quá trình trao đổi chất của cơ thể và tăng tốc cho quá trình vận động của lưu lượng máu, cải thiện độ nhớt của máu, cải thiện chứng xơ vữa động mạch, làm cho các mạch máu trẻ và đàn hồi, và do đó làm giảm lipid máu.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/suyt-dot-tu-o-tuoi-28-chang-trai-hoi-tiec-ve-sai-lam-nguy-hai-ma-da-so-nguoi-tre-deu-mac-8202029593730614.htm

thói quen tai hại

đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.