Thói quen tưởng hoàn toàn vô hại khiến người đàn ông suýt nhận án tử

Một người đàn ông đang cố gắng chiến đấu để giành sự sống từ căn bệnh nhiễm trùng huyết, được cho là do thói quen cắn móng tay gây ra.

Một người đàn ông đang cố gắng chiến đấu để giành sự sống từ căn bệnh nhiễm trùng huyết, được cho là do thói quen xấu - cắn móng tay gây ra.

Ricky Kennedy (57 tuổi) ở Dumbarton, Scotland, vẫn chưa hết bàng hoàng và cảm thấy may mắn khi trải qua một khoảng thời gian chiến đấu với căn bệnh tử thần suốt nhiều tháng trong bệnh viện.

Ông nói rằng: "Tôi cảm thấy may mắn vì còn sống. Có thể cơ thể của tôi không còn khỏe mạnh được như trước nữa, thế nhưng tôi vẫn ở đây cùng với gia đình mình thì đó là một điều rất quý giá."

Thói quen tưởng hoàn toàn vô hại khiến người đàn ông suýt nhận án tử-1

Ông Kennedy có thói quen cắn móng tay từ rất lâu, vào một hôm khi ông đang mải mê cắn móng tay thì lỡ cắn xuống quá sâu, ông phát hiện có một vết rộp nước ở trên ngón tay. Ông lo lắng và đến gặp bác sĩ thì được cho thuốc kháng sinh để loại bỏ nhiễm trùng.

Tuy nhiên, vết nhiễm trùng bắt đầu lây lan lên ngực của ông, chỉ trong vài ngày nó khiến ông không thể cử động được, cơ thể đau đớn. Ông đã gọi cho vợ mình là bà Ghislaine yêu cầu xe cứu thương đến ngay lập tức.

Thói quen tưởng hoàn toàn vô hại khiến người đàn ông suýt nhận án tử-2

Ông được chẩn đoán là bị nhiễm trùng huyết, một căn bệnh đã giết chết 44.000 người 1 năm ở Anh.

Ông Kennedy nói: "Tôi không nghĩ rằng vết cắt trên ngón tay cái của tôi là nguyên nhân của tất cả. Nó rất nhỏ. Tôi đã cắn móng tay như thế hàng trăm lần trước đó nhưng không thể ngờ rằng nó lại có thể đe dọa đến mạng sống của mình như vậy."

Bà Kennedy nói: "Khi bác sĩ đến đây, tất cả đều lan rộng xuống tay và ngực. Ông ấy hoàn toàn mê sảng, không biết mình là ai, mấy tuổi."

Thói quen tưởng hoàn toàn vô hại khiến người đàn ông suýt nhận án tử-3

Ông Kennedy đã phải chịu đựng nhiều tháng ở bệnh viện truyền nhiễm Đại học Queen Elizabeth. Sau nhiều tháng trị bệnh, ông đã được xuất viện và phải uống thêm kháng sinh thêm 2 tháng.

Đó quả thực là một khoảng thời gian dài khủng khiếp khi ông vừa phải chiến đấu với bệnh nhiễm trùng huyết, bệnh tiểu đường loại 2 và đang dần mắc chứng trầm cảm vì ở trong bệnh viện quá lâu.

"Tôi chỉ muốn về nhà nhưng thật may mắn khi có rất nhiều người đến thăm và giúp tôi vượt qua."

Thói quen tưởng hoàn toàn vô hại khiến người đàn ông suýt nhận án tử-4

Ông Kennedy hiện đang phải đối mặt với phẫu thuật lớn trên xương đòn vì chỗ này đã bị vi khuẩn ăn mòn trước đó.

Khi vượt qua được căn bệnh hiểm nghèo này, ông rất cảm động và quyết định tham gia vào một dàn hợp xướng trong một buổi hòa nhạc như một cách cảm ơn đến tất cả những người đã giúp đỡ ông.

Theo Khám phá


cắn móng tay

nhiễm trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.