Thông tin mới nhất về ca mắc biến thể Omicron ngoài cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân đầu tiên mắc Omicron ngoài cộng đồng ở Hà Nội, thông tin mới nhất PV tìm hiểu, đó là trường hợp bệnh nhân nữ, sinh năm 1980 tại quận Đống Đa.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân là nhân viên vệ sinh buồng phòng tại khách sạn Grand Vista Hà Nội. Khách sạn này hiện thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định của thành phố.

Từ ngày 28/12/2021 đến ngày 9/1/2022, bệnh nhân làm việc tại khách sạn và có phục vụ cho các đoàn khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn. Trong đó có 7 công dân nhập cảnh được xác định nhiễm Omicron (kết quả do Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm và thông báo ngày 21/1/2022).

Nữ bệnh nhân được cách ly tại khách sạn trong quá trình làm việc, được xét nghiệm PCR định kỳ hàng tuần có kết quả âm tính vào ngày 3/1 và dương tính vào ngày 9/1. BN được cách ly điều trị tại khách sạn từ ngày 9 đến ngày 18/1, hiện đã khỏi bệnh. 

Theo điều tra dịch tễ sơ bộ, cơ quan y tế chưa phát hiện thêm người nhiễm thứ phát, toàn bộ nhân viên khách sạn và người nhà đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Hiện, Sở Y tế Hà Nội đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tích cực, chủ động trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục kiểm soát chặt người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện biến chủng mới Omicron.

Thông tin mới nhất về ca mắc biến thể Omicron ngoài cộng đồng đầu tiên tại Hà Nội-1

Trước đó, Báo cáo tại phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội sáng nay (26/1) ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh. Đáng chú ý, có 1 người nhiễm biến chủng Omicron ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).

Như vậy, Hà Nội đã có ca nhiễm Omicron, hoàn toàn có thể có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Thống kê cho thấy, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến chủng Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng (tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên).

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 25/1 đến 18h ngày 26/1, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2.884 ca mắc COVID-19 mới.

Cộng dồn số ca mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 29/4/2021) là 120.419 ca.

Về công tác tiêm chủng, tổng số mũi tiêm toàn thành phố đã thực hiện được từ khi triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 là 14.541.317 mũi tiêm; 241.072 mũi bổ sung và 2.193.061 mũi vaccine nhắc lại.

Hiện tại, các hoạt động phòng chống dịch bệnh COVID-19 như giám sát nhập cảnh, xét nghiệm, tiêm chủng, tổ chức điều trị tại bệnh viện, cơ sở thu dung và hỗ trợ người bệnh điều trị tại nhà vẫn đang được ngành y tế thực hiện và phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân. 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/thong-tin-moi-nhat-ve-ca-mac-bien-the-omicron-ngoai-cong-dong-dau-tien-tai-ha-noi-162222601191851689.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.