Thông tin mới về sức khỏe 3 người tình nguyện sau tiêm vắc-xin Covid-19

Sau 1 ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin Covid-19, đến sáng 18-12, sức khỏe của nhóm 3 người tình nguyện đầu tiên đều ổn định. Theo giới chuyên môn, sau tiêm, tình nguyện viên có thể gặp sưng, nóng, đỏ, đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ.

3 tình nguyện viên, bao gồm 2 nam, 1 nữ, được tiêm vắc xin Nanocovax vào sáng 17/12. Theo đại diện Học viện Quân y cho biết, đến thời điểm hiện tại cả 3 tình nguyện viên đầu tiên được tiêm thử vắc-xin Covid-19 Nanocovax vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và không hề xuất hiện bất kỳ phản ứng phụ nào. 

Hiện tại, cả 3 tình nguyện viên vẫn trong quá trình ở lại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự, Học viện Quân y, để giám sát sức khỏe trong vòng 72 giờ sau khi tiêm. Sau đó, các tình nguyện viên được về nhà và được giám sát bởi cán bộ y tế xã phường. Mũi tiêm thứ 2 được tiến hành sau 28 ngày. 

Ông Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế cho biết, hiện 3 tình nguyện viên đầu tiên được tiêm thử là những người được lựa chọn ngẫu nhiên, trong số các tình nguyện viên đã đăng ký thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Covid-19 trong giai đoạn 1, đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe. 

Thông tin mới về sức khỏe 3 người tình nguyện sau tiêm vắc-xin Covid-19-1

Người tình nguyện được tiêm vắc-xin Covid-19 ngày 17/12

Ông Nguyễn Ngô Quang cho biết khi thử nghiệm vắc-xin Covid-19, tình nguyện viên có thể gặp sưng, nóng, đỏ, đau tại vị trí tiêm, sốt nhẹ. Đây là phản ứng thường gặp của các loại vắc-xin sau tiêm.

 Trước đó, sáng 17-12, tại Viện Nghiên cứu Y dược học quân sự (Học viện Quân y), 3 người được chọn (2 nam, 1 nữ) trong số 60 tình nguyện viên (tuổi từ 18-50) tham gia thử nghiệm trong giai đoạn 1. Sau khi tiêm liều vắc-xin Covid-19 đầu tiên tại Học viện Quân y trong 72 giờ liên tục, tình nguyện viên sẽ tiếp tục được theo dõi tại nơi cư trú trong 56 ngày.

Trong giai đoạn 1 thử nghiệm vắc-xin Nano Covax, Học viện Quân y chỉ chọn khoảng 60 người độ tuổi 18 - 50 để tiêm thử nghiệm vắc-xin Nano Covax. 60 tình nguyện viên trên sẽ được phân ngẫu nhiên vào 3 nhóm. 

- Nhóm 1A với 20 người dùng mức liều 25mcg/mũi tiêm sẽ được thu tuyển đầu tiên. 

- Nhóm 1B gồm 20 người dùng mức liều 50mcg. 

- Nhóm 1C gồm 20 người dùng mức liều 75mcg. 

Tất cả người tham gia nghiên cứu giai đoạn 1 sẽ được tiêm bắp 2 mũi vắc-xin khoảng cách giữa 2 mũi tiêm là 28 ngày. Để bảo đảm tính an toàn cho người tham gia nghiên cứu, giai đoạn thu tuyển 60 người tham gia đánh giá an toàn theo thiết kế dò liều tăng dần.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thong-tin-moi-ve-suc-khoe-3-nguoi-tinh-nguyen-sau-tiem-vac-xin-covid-19-162201812181056069.htm

vắc-xin Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.