Thứ rau bổ hơn củ khoai lang 10 lần, giúp thanh lọc nội tạng mà người Nhật cực thích

Theo Đông y, rau khoai lang có tính bình, vị ngọt, ích khí hư,… được coi như một vị thuốc với nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử. Loại rau này có tác dụng chữa tỳ hư, kém ăn, thanh nhiệt, giải độc...

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc về bí quyết sống thọ của người dân Nhật Bản. Thực ra, bí mật tuổi thọ của Nhật Bản thực ra không đến từ những điều xa xỉ mà có mối liên quan trực tiếp với chính chế độ ăn khoa học của họ.

Người Nhật đặc biệt ưa thích rau khoai lang. Ở đất nước này, rau khoai lang được bán giá rất đắt và được bình chọn là "rau sống thọ" bởi nguồn dinh dưỡng quý giá mà chúng sở hữu.

Thứ rau bổ hơn củ khoai lang 10 lần, giúp thanh lọc nội tạng mà người Nhật cực thích-1

Theo các chuyên gia Đài Loan, rau khoai lang là "kho tàng vitamin", riêng lượng vitamin B2 trong rau khoai lang đã nhiều gấp 10 lần so với củ khoai lang. Ngoài ra, loại rau này cũng rất giàu chất xơ, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa...

Theo Đông y, rau khoai lang có tính bình, vị ngọt, ích khí hư,… được coi như một vị thuốc với nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử. Loại rau này có tác dụng chữa tỳ hư, kém ăn, thanh nhiệt, giải độc...

1 tuần ăn rau khoai lang, cơ thể sẽ có những thay đổi gì?

- Nội tạng được thanh lọc

Rau khoai lang có tính bình, vì thế món rau khoai lang luộc hoặc nấu canh có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể. Đặc biệt tốt cho việc thải độc cho ruột. Chất xơ trong rau khoai lang kích thích đại tiện, thúc đẩy quá trình giải độc ruột và các cơ quan nội tạng khác như gan, thận.

Lá khoai lang còn giúp bảo vệ thị lực, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giúp hạ huyết áp và ổn định lượng đường trong máu, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Thứ rau bổ hơn củ khoai lang 10 lần, giúp thanh lọc nội tạng mà người Nhật cực thích-2


- Đường huyết được ổn định

Phần thân rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ, đồng thời chứa chất gần giống insulin, rất tốt trong việc ổn định đường huyết.

- Ngừa được bệnh ung thư

Nhờ chứa nhiều vitamin K, rau khoai lang có tác dụng giảm nguy cơ ung thư ruột kết, tuyến tiền liệt, mũi, miệng, dạ dày và các bệnh tim mạch. Thậm chí, đã có nghiên cứu chứng minh những bệnh nhân ung thư gan nếu bổ sung đủ vitamin K mỗi ngày sẽ khiến chức năng gan được cải thiện hơn.

- Xương khớp khỏe mạnh hơn

Rau khoai lang có chứa beta cryptoxanthin - chất này có tác dụng ngăn ngừa những bệnh viêm nhiễm mạn tính như thấp khớp, viêm khớp.

Đặc biệt, có tác dụng tăng cường được độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

- Da sáng khỏe rõ rệt

Nghiên cứu cho thấy trong 100g rau khoai lang có chứa đến 11mg vitamin C, đây là chất hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, giữ cho da luôn căng bóng, mịn màng, giàu sức sống.

Ngoài ra, các chất chống oxy hoá trong khoai lang cũng có tác dụng trì hoãn và ức chế quá trình lão hóa da, giữ cho da mịn màng và đàn hồi.

- Ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Rau khoai lang giàu kali, nó giúp kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa huyết áp cao.

- Giảm cân hiệu quả

Nhờ có chứa nhiều chất xơ mà khoai lang tạo nên cảm giác no lâu, chống đói, bớt thèm ăn vặt từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý quan trọng khi ăn rau khoai lang

- Những người bị tiêu chảy và tiêu hóa kém nên thận trọng khi ăn rau khoai lang. Vì khoai lang giàu chất xơ nên có thể khó tiêu hóa hơn, người tiêu chảy không nên ăn kẻo làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Ngoài ra, người viêm dạ dày, đường huyết thấp cũng không nên ăn rau khoai lang kẻo làm tình trạng thêm trầm trọng.

- Rau khoai lang nên chần trước khi xào. Bởi loại rau này có chứa hàm lượng axit oxalic tương đối lớn. Thành phần này kết hợp với canxi trong cơ thể người tạo thành canxi oxalat gây sỏi thận. Chần rau trước khi nấu sẽ giúp loại bỏ bớt axit oxalic.

- Rau khoai lang rất tốt nhưng tránh ăn quá thường xuyên, chỉ nên ăn 2 lần/tuần.

- Rau khoai lang nên được ăn kèm với thực phẩm chứa đạm động vật để giúp cân bằng thành phần dưỡng chất.

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thu-rau-bo-hon-cu-khoai-lang-10-lan-giup-thanh-loc-noi-tang-ma-nguoi-nhat-cuc-thich-2220222862096223.htm

bí quyết sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.