Thứ rau có mùi tanh mà nhiều người sợ hãi hóa ra lại là thuốc đặc trị giúp hạ sốt trong một nốt nhạc cho con bạn

Dù là trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ, rau diếp cá cũng phát huy tác dụng chữa bệnh, giúp hạ sốt vô cùng hiệu quả.

Thay đổi thời tiết làm chúng ta cảm thấy vô cùng khó chịu. Những cơn đau nhức đầu hãi hùng bỗng nhiên xuất hiện, người mệt mỏi không thể gượng dậy để làm việc thật tốt. Người lớn là thế, còn trẻ nhỏ thì sao? Dù là trẻ nhỏ hay trẻ sơ sinh cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vào giai đoạn thời tiết chuyển lạnh đột ngột như lúc này, trẻ rất dễ mắc bệnh đường hô hấp, ho, cảm, sốt virus. Hoặc đơn giản hơn là đi tiêm phòng về, bé bị lên cơn sốt đột ngột... 

Làm thế nào để hạ sốt cho trẻ thật hiệu quả mà không cần dùng đến một viên thuốc nào? Chuyên gia "bật mí" bố mẹ có thể dùng rau diếp cá - thứ rau có mùi tanh nhiều người ngửi thấy hãi để làm thuốc hạ sốt từ tự nhiên cho con.

Thứ rau có mùi tanh mà nhiều người sợ hãi hóa ra lại là thuốc đặc trị giúp hạ sốt trong một nốt nhạc cho con bạn-1
Rau diếp cá để hạ sốt, từ trẻ sơ sinh đến trẻ nhỏ đều "dùng được tuốt".

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), rau diếp cá có thể giúp hạ sốt cho trẻ nhanh chóng mà không cần dùng thuốc. Vào mùa đông, mẹ vẫn có thể áp dụng để hạ sốt cho con mà không cần phải uống một viên kháng sinh nào.

Dưới đây là cách hạ sốt bằng rau diếp cá, từ trẻ sơ sinh đến trẻ nhỏ đều có thể áp dụng, để hạ sốt tốt nhất:

Trẻ sơ sinh

- Lấy một nhúm rau diếp cá, đem giã nát, đắp lên trán, sau đó dùng băng gạc quấn lại.

- Để như vậy cố định trong 30 phút thì tháo ra.

Thứ rau có mùi tanh mà nhiều người sợ hãi hóa ra lại là thuốc đặc trị giúp hạ sốt trong một nốt nhạc cho con bạn-2
Bạn còn có thể tận dụng rau diếp cá để nhanh chóng có được những bài thuốc chữa bệnh này


Trẻ trên 6 tháng

- Giã nát rau diếp cá, đổ thêm một chút nước vào và lọc lấy nước uống.

- Phần bã rau diếp cá đem đắp thái dương sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh chóng hơn.

Làm liên tục như vậy trong vài ngày, cho đến khi trẻ dứt hẳn những cơn nóng sốt. Nếu thực hiện trong vài lần liên tiếp mà cơn sốt không thuyên giảm hoặc xuất hiện thêm một số triệu chứng khác cần đi thăm khám để có hướng điều trị kịp thời.

Rau diếp cá có công dụng hạ sốt cực tốt nhưng cần lưu ý điều này khi làm cho con

Theo lương y Bùi Hồng Minh, trong Đông y ghi nhận, rau diếp cá hay còn gọi là dấp cá, rau giấp, lá giấp… có vị cay, tính hơi lạnh, có công dụng chính là thanh nhiệt giải độc, lợi thủy tiêu thũng. Rau diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát (hơi lạnh), hơi độc, tán khí, tán ứ, cay vào phế kinh. Rau diếp cá thường được dùng trong các trường hợp viêm phế quản, hen suyễn, áp xe phổi, phù nề, hội chứng lỵ cấp, viêm đường tiết niệu, đái dắt, đái buốt, huyết trắng, khí hư, mụn nhọt. Liều dùng được định lượng 10-30g khô, 30-60g tươi.

Thứ rau có mùi tanh mà nhiều người sợ hãi hóa ra lại là thuốc đặc trị giúp hạ sốt trong một nốt nhạc cho con bạn-3
Rau diếp cá có vị cay, chua, mùi tanh, tính mát (hơi lạnh), hơi độc, tán khí, tán ứ, cay vào phế kinh.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, trong diếp cá chứa 91,5% nước, 2,9% protid, 2,7% gluxit, 0,5% lipid, 1,8% cellulose, dẫn xuất không protein 2,2, khoáng toàn phần 1,1. Trong rau diếp cá cũng chứa một số khoáng chất như canxi, kali, caroten và vitamin C nên rất tốt để dùng khi bị ốm sốt.

Với những công dụng tuyệt vời cùng đặc tính kháng sinh cực mạnh, rau diếp cá vô cùng được ưa chuộng để chữa bệnh cho trẻ nhỏ, trong đó điển hình là trị ho, hạ sốt. Vị tanh nồng, khó ăn nhưng rau diếp cá lại rất an toàn, lành tính với trẻ nhỏ, thậm chí ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể được dùng để chữa bệnh.

Thứ rau có mùi tanh mà nhiều người sợ hãi hóa ra lại là thuốc đặc trị giúp hạ sốt trong một nốt nhạc cho con bạn-4
Rau diếp cá có vị tanh, hơi chua nên không phải trẻ nào cũng dễ dàng thưởng thức món nước này.

Tuy nhiên, rau diếp cá có vị tanh, hơi chua nên không phải trẻ nào cũng dễ dàng thưởng thức món nước này. Chuyên gia khuyến cáo, có thể cho thêm đường vào nước rau diếp cá cho trẻ dễ uống. Nếu vẫn không thể uống như vậy, bố mẹ có thể nấu chín lá diếp cá để khử mùi tanh và đảm bảo vệ sinh hơn.

Bên cạnh việc dùng rau diếp cá để hạ sốt cho trẻ, bố mẹ có thể cho trẻ uống thêm nhiều nước cam, nước chanh để tăng sức đề kháng vì những loại nước này vẫn luôn được đánh giá có hàm lượng vitamin C dồi dào. Nếu bé bị nôn trớ nhiều có thể bổ sung thêm men tiêu hóa từ sữa chua. Tuy nhiên, tùy từng độ tuổi của trẻ, nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung. Với trẻ sơ sinh không tự ý bổ sung, bắt buộc cần tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh những hậu quả không mong muốn.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/thu-rau-co-mui-tanh-ma-nhieu-nguoi-so-hai-hoa-ra-lai-la-thuoc-dac-tri-giup-ha-sot-trong-mot-not-nhac-cho-con-ban-20201214154500274.chn

thuốc hạ sốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.