Thực hư thông tin cho rằng không phải mẹ, bà ngoại mới là người có vai trò quan trọng trong việc hình thành ra bạn

Đoạn clip cung cấp thông tin trên đang thu hút gần 100.000 lượt người xem trên mạng xã hội TikTok và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hầu hết không có mối quan hệ nào trong một gia đình tồn tại theo cách giống nhau. Có những người sẽ vô cùng thân thiết, nhưng cũng có những người lại không thực sự gần gũi, và càng đúng hơn với những mối quan hệ ở thế hệ xa hơn như: ông bà và các cháu. Điển hình có thể thấy một số người chỉ trò chuyện và hỏi han bà của mình vào các dịp Tết, Lễ Tạ Ơn…; một số người khác gọi điện cho bà hằng tuần và tâm sự với bà tất cả mọi thứ: từ những câu chuyện phiếm cho đến những điều mang tính chất quan trọng, riêng tư hơn.

Tuy nhiên, cho dù bạn đang có mối quan hệ như thế nào với bà của bạn đi chăng nữa thì một đoạn clip ngắn đang được lan truyền mạnh mẽ trên TikTok trong thời gian gần đây cho thấy rằng, bạn hoàn toàn có thể có nhiều sự liên quan mật thiết với bà hơn những gì bạn nghĩ.

Tiến sĩ Jenna McCarthy đã lên tiếng cho rằng thông tin mà Debodali đưa ra không hoàn toàn chính xác.

Mới đây, một người dùng TikTok có tên Debodali đã đăng tải một đoạn clip thu hút sự chú ý của người xem với tiêu đề: "Phát hiện kinh hoàng về cơ quan sinh sản của phụ nữ."

Theo đó, cô giải thích rằng, buồng trứng là cơ quan sinh sản quan trọng nhất của phụ nữ. Bên trong mỗi buồng trứng có các nang trứng. Sau khi quan hệ tình dục và xảy ra quá trình xuất tinh, trứng sẽ kết hợp cùng với tinh trùng nhanh nhẹn và khỏe mạnh nhất và tạo thành một tế bào gọi là "hợp tử" (hay "trứng thụ tinh"). Khối tế bào này sẽ phát triển thành bào thai nằm trong túi ối, lấy chất dinh dưỡng từ máu me qua nhau thai để sống và thành hình.

Chắc hẳn, nhiều người sẽ nghĩ rằng cơ thể của chúng ta là do mẹ ban tặng. Song, theo Debodali, mẹ của chúng ta được sinh ra từ nang trứng của bà ngoại, và tương tự như vậy, vì mẹ mang giới tính nữ nên lúc đó đã được cấu tạo có buồng trứng và các nang trứng. Vậy nên sự chào đời của bạn là do bà ngoại tạo ra.

Theo thông tin trên trang chủ của Bệnh viện Cleveland Clinic (Mỹ), ở phụ nữ, buồng trứng chịu trách nhiệm sản xuất trứng, sau đó phát triển thành thai nhi khi gặp tinh trùng và bắt đầu quá trình thụ tinh.

Số lượng trứng của phụ nữ luôn thay đổi, từ khi còn là bào thai trong bụng mẹ cho đến lúc lớn tuổi. Cụ thể, khi bé gái vẫn còn là một bào thai trong bụng mẹ lúc này số lượng tế bào trứng của bé ở mức cao nhất. Vào khoảng 20 tuần thai, một bào thai bé gái có 6 đến 7 triệu trứng trong buồng trứng. Khi sinh ra, bé gái sẽ sở hữu khoảng 1-2 triệu quả trứng, ACOG (trang tin của Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ) thông tin.

Jenna McCarthy – một chuyên gia về sản phụ khoa, đồng thời là giám đốc y tế của WINFertility, có trụ sở tại Connecticut (miền Đông Bắc Hoa Kỳ) cho biết: "Mặc dù đúng là phụ nữ được sinh ra từ các nang trứng. Song, để rõ hơn, các bạn cần hiểu rằng, cơ thể mẹ bạn đã bắt đầu tạo ra các nang trứng ngay khi vẫn đang phát triển bên trong phôi thai của bà ngoại bạn. Và những nang trứng đó sau này được thụ tinh để tạo ra bạn. Tuy mẹ bạn và nang trứng sau này được thụ tinh để tạo ra bạn đều phát triển trong cùng một cơ thể là bà ngoại bạn, nhưng lại không có cùng DNA.

Thực hư thông tin cho rằng không phải mẹ, bà ngoại mới là người có vai trò quan trọng trong việc hình thành ra bạn-1

Các nang trứng trong buồng trứng của mẹ bạn được tạo ra bởi sự kết hợp của bà ngoại và ông ngoại bạn. Còn bạn được hình thành từ bố mẹ của bạn. Do vậy, sẽ là không đúng khi nói rằng "các nang trứng tạo ra bạn là do bà của bạn như Debodali đã nói trong đoạn clip trên TikTok của cô ấy", Tiến sĩ McCarthy giải thích thêm.

Tuy nhiên, ý tưởng về việc kích thích sự phát triển của con trong bụng mẹ này thật sự rất đáng kinh ngạc.

Tiến sĩ McCarthy nói: "Thật là thú vị khi nghĩ đến thực tế là nang trứng sau này tạo ra bạn đã được phát triển bên trong cơ thể bà ngoại bạn. Và điều đó đồng nghĩa với việc sẽ đúng hơn khi nói rằng một phần của bạn đã được hình thành và phát triển trong bụng bà ngoại bạn."

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/thuc-hu-thong-tin-cho-rang-khong-phai-me-ba-ngoai-moi-la-nguoi-co-vai-tro-quan-trong-trong-viec-hinh-thanh-ra-ban-20210225163942382.chn

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.