Thực phẩm giúp mẹ chăm sóc tốt nhất cho buồng trứng

Chuối, gạo lứt, súp lơ xanh... là những thực phẩm hàng đầu cho nguồn trứng phụ nữ.

Chuối, gạo lứt, súp lơ xanh... là những thực phẩm hàng đầu cho nguồn trứng phụ nữ.

Ở phụ nữ, sự rụng trứng diễn ra vào khoảng ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên ở mỗi người có thể khác nhau phụ thuộc vào chiều dài của chu kỳ. Sau tuổi 30, quá trình rụng trứng thường suy giảm đặc biệt là chất lượng trứng. Vì vậy nếu muốn cải thiện khả năng thụ thai, phụ nữ cần đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc nguồn trứng.

Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất sẽ rất có lợi cho nguồn trứng, đồng thời còn ngăn ngừa nguy cơ sảy thai.

Dưới đây là những thực phẩm hàng đầu chị em chớ bỏ qua trong chế độ ăn uống hàng ngày:

Đậu

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng phụ nữ thường xuyên bổ sung protein từ thực vật có tỷ lệ sinh sản cao hơn những người tiêu thụ protein từ nguồn động vật. Đậu, đặc biệt là đậu lăng là nguồn protein tốt nhất cho hệ thống sinh sản phụ nữ.

thuc pham giup me cham soc tot nhat cho buong trung - 1

Phụ nữ thường xuyên bổ sung protein từ thực vật có tỷ lệ sinh sản cao hơn những người tiêu thụ protein từ nguồn động vật. (ảnh minh họa)

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh rất giàu phytosterol – giúp điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết ở phụ nữ, do đó làm tăng quá trình rụng trứng. Phụ nữ muốn có thai nên bổ sung súp lơ xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày. Thực phẩm này cũng giúp cân bằng estrogen trong cơ thể, yếu tố gây cản trở quá trình thụ thai ở phụ nữ sau tuổi 30.

Hạt hướng dương

Loại hạt này rất giàu kẽm, là một trong những khoáng chất tốt nhất để làm tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Hạt hướng dương cũng giàu protein, rất quan trọng với chị em muốn nhanh có con.

Cá hồi

Cá hồi và tất cả những loại cá béo đều rất giàu axit béo omega-3 giúp tăng quá trình rụng trứng ở phụ nữ. Ăn cá hồi thường xuyên cũng giúp giảm nguy cơ sảy thai khi bạn đã có bầu. Các chuyên gia khuyên phụ nữ nên ăn 2-3 lần cá trong tuần để tăng cường khả năng sinh sản.

Chuối

thuc pham giup me cham soc tot nhat cho buong trung - 2

Chuối rất giàu vitamin B6 giúp hỗ trợ quá trình thụ thai bằng cách điều tiết các kích thích tố trong quá trình rụng trứng và làm quá trình này đều đặn hơn. (ảnh minh họa)

Chuối rất giàu vitamin B6 giúp hỗ trợ quá trình thụ thai bằng cách điều tiết các kích thích tố trong quá trình rụng trứng và làm quá trình này đều đặn hơn. Nếu phụ nữ thiếu hụt vitamin B6 sẽ dẫn đến nguồn trứng kém chất lượng và tỷ lệ rụng trứng cũng giảm đáng kể.

Gạo lứt

Ăn gạo lứt thường xuyên sẽ làm tăng khả năng rụng trứng và tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ. Thực phẩm này giúp duy trì mức độ hormone trong cơ thể đồng thời giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Thịt lạc và rau bina

Hai loại thược phẩm này là nguồn cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể. Nếu cơ thể thiếu sắt sẽ cản trở quá trình rụng trứng và ngăn cản việc mẹ thụ thai. Vì vậy nếu mẹ không thích ăn thịt, có thể bổ sung thêm rau bina.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.