10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả

Táo, tỏi, bông cải xanh... vừa là những thực phẩm dinh dưỡng, vừa giúp ngăn ngừa ung thư phổi một cách hiệu quả.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-1

Táo: Chất flavonoid có nhiều trong táo có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Đặc biệt, chất này có rất nhiều trong vỏ táo, vì vậy nên rửa sạch vỏ trước khi ăn thay vì gọt bỏ vỏ.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-2

Tỏi: Trong thành phần của tỏi có chứa hợp chất diallyl sulphide có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi, tuy nhiên, chất này bị giảm đáng kể khi nấu hoặc ngâm dấm. Đồng thời, tỏi cũng có thể điều trị huyết áp cao, giảm cholesterol và thậm chí tránh được cảm lạnh thông thường.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-3

Bông cải xanh: Các loại rau họ cải như bông cải xanh được ví như vũ khí chống ung thư cực hiệu quả. Các hợp chất trong rau họ cải, chẳng hạn như glucosin, đã được chứng minh có thể giảm nguy cơ ung thư phổi tới hơn 20%, đặc biệt là ở phụ nữ.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-4

Cá: Ăn cá có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự phát triển của ung thư phổi. Một đánh giá và phân tích tổng hợp các nghiên cứu được thực hiện cho đến năm 2012 cho thấy, những người ăn nhiều cá có nguy cơ mắc ung thư phổi thấp hơn khoảng 21%.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-5

Ớt đỏ: Ớt chuông đỏ, cũng như các loại ớt nhỏ khác có chứa chất phytochemical được gọi là capsaicin giúp ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-6

Trà xanh: Trong thử nghiệm sàng lọc tuyến tiền liệt, phổi, đại trực tràng và buồng trứng, một nghiên cứu đã xem xét gần 100.000 người, trà xanh không chỉ liên quan đến việc giảm tỷ lệ mắc ung thư phổi mà còn đối với các bệnh ung thư nói chung.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-7

Rau bina rất giàu folate, một loại vitamin giúp giảm nguy cơ ung thư phổi, ngăn ngừa huyết áp cao, giúp chống lại các gốc tự do được tạo ra bởi các chất gây ung thư.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-8

Gà: Ăn nhiều thịt gia cầm có liên quan đến việc giảm 10% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, đồng thời đây còn là một nguồn protein tốt.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-9

Hành tây có chứa quercetin giúp ức chế sự phát triển của ung thư phổi. Ngoài nguy cơ ung thư, quercetin có thể làm giảm viêm mãn tính và giảm xơ vữa động mạch.

10 thực phẩm ngăn ngừa ung thư phổi hiệu quả-10

Bí đỏ chứa chất beta-cryptoxanthin đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi. Trong khi một số nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn nhiều thực phẩm có chứa chất này dường như đặc biệt hữu ích cho những người hút thuốc./.


Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/10-thuc-pham-ngan-ngua-ung-thu-phoi-hieu-qua-989058.vov

bệnh ung thư

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.