Thức uống ngon giúp giảm huyết áp trong 1 giờ

Trà artiso đỏ giúp giảm huyết áp nhanh chóng, dùng lâu dài có thể ngăn ngừa đột quỵ, đau tim, loãng xương.

Huyết áp cao làm tổn thương các động mạch dẫn tới tắc nghẽn và ngăn cản máu đến cơ tim. Một số loại thực phẩm và đồ uống được chứng minh có tác động đến chỉ số huyết áp, cả tích cực và tiêu cực. Trong đó, một loại đồ uống ngon có tác dụng nhanh chóng hạ chỉ số huyết áp. 

Huyết áp cao có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng bao gồm đau tim và đột quỵ. Tình trạng này ước tính ảnh hưởng đến hơn 30% dân số thế giới. Riêng ở Anh, một phần tư số người trưởng thành bị cao huyết áp, tương đương với khoảng 14,4 triệu người.

Nghiên cứu mới ghi nhận huyết áp cao liên quan tới loãng xương và lão hóa xương. Do đó việc tìm ra cách để giảm chỉ số huyết áp rất quan trọng.

Thức uống ngon giúp giảm huyết áp trong 1 giờ-1
Ảnh minh họa: Parade

Loại trà ngon tốt cho huyết áp 

Trà hibiscus (artiso đỏ) là một loại trà thảo mộc được làm từ cây artiso đỏ. 

Theo Mirror, các bằng chứng cho thấy một số lợi ích sức khỏe của loại trà này là chống lại vi khuẩn, giảm lượng chất béo và ngăn ngừa một số loại ung thư. Trà phát huy tác dụng nhanh chóng, có thể giảm huyết áp chỉ trong vòng một giờ.

Nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) đã phát hiện uống 1 đến 3 tách trà artiso đỏ giúp giảm huyết áp đáng kể so với giả dược. Các chất dinh dưỡng thực vật chống oxy hóa của trà được hấp thụ vào máu có tác dụng nhanh chóng.

Các tác giả cũng ghi nhận huyết áp tâm thu của người tham gia thử nghiệm giảm 6 điểm so với nhóm đối chứng.

Hạ 5 điểm có thể giúp giảm 14% tử vong do đột quỵ, giảm 9% các cơn đau tim gây tử vong và giảm 7% số ca tử vong nói chung mỗi năm.

Các tác dụng khác của trà artiso đỏ gồm giảm lượng mỡ trong máu, cải thiện sức khỏe của gan, hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa một số bệnh ung thư, chống lại vi khuẩn… 

Huyết áp cao làm tăng nguy cơ loãng xương

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại hội nghị khoa học về tăng huyết áp năm 2022 của Hiệp hội Tim mạch Mỹ, tổn thương xương liên quan đến loãng xương và mất xương có thể xảy ra ở những người bị huyết áp cao.

Phân tích được thực hiện ở chuột đã xem xét mối quan hệ tiềm ẩn giữa tăng huyết áp và lão hóa xương. Độ tuổi tương đương của con người là khoảng 20-30 tuổi đối với chuột trẻ. 

Kết quả cho thấy khi so sánh với những con chuột trẻ không bị tăng huyết áp, những con chuột trẻ bị tăng huyết áp đã giảm 24% thể tích xương.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tra-artiso-do-giup-giam-huyet-ap-cao-va-ngan-ngua-loang-xuong-2061082.html

đồ uống tốt cho sức khỏe

huyết áp cao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.