Thuốc tránh thai cho nam giới hiệu quả 99%

Thuốc tránh thai dành cho nam được kỳ vọng có hiệu quả cao sẽ được thử nghiệm trên người vào cuối năm nay.

Một loại thuốc dành cho nam giới mang lại hy vọng về cách lựa chọn kiểm soát sinh sản mới. Dược phẩm này không chứa nội tiết tố, có hiệu quả 99% trong việc ngừa thai khi thử nghiệm trên chuột.

Thuốc tránh thai cho nam giới hiệu quả 99%-1

Ảnh minh họa: The Sun

Việc thử nghiệm trên người có thể bắt đầu vào cuối năm nay. Nhóm nghiên cứu hy vọng, thuốc có thể đưa ra thị trường sau 5 năm hoặc sớm hơn.

Hầu hết các loại thuốc ngừa thai dành cho đàn ông đang trong quá trình phát triển đều nhắm vào hormone sinh dục nam testosterone. Tuy nhiên, thuốc có tác dụng phụ gây béo phì và trầm cảm.

Tác giả chính Abdullah Al Noman, Đại học Minnesota (Mỹ), cho biết: “Chúng tôi muốn phát triển một biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố để tránh những tác dụng phụ này”.

Thuốc nhắm vào gen sản xuất axit retinoid, một dạng vitamin A giúp thúc đẩy sự phát triển của tinh trùng.

Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những con chuột thiếu gen này không có khả năng sinh sản.

Các nhà nghiên cứu đã tạo ra một chất có tác dụng khóa gen đó và khi tiêm cho chuột, lượng tinh trùng giảm đáng kể. Sau 4 tuần, chuột đã có thể ngừa thai.

Sau 6 tuần ngừng dùng thuốc, những con chuột lại có chức năng sinh sản như trước đó.  

Hiện, các nhà khoa học chưa tìm thấy tác dụng phụ rõ ràng nào của thuốc. Tuy nhiên, chuột không thể chia sẻ các cảm giác như đau đầu hoặc thay đổi tâm trạng.

Hiện nay, chỉ có hai hình thức tránh thai chính cho nam giới - bao cao su và thắt ống dẫn tinh. Bao cao su chỉ sử dụng được một lần. Thắt ống dẫn tinh là hình thức triệt sản bằng phẫu thuật, rất tốn kém để đảo ngược và không phải lúc nào cũng thành công.

Do đó, người phụ nữ thường phải gánh trách nhiệm như uống thuốc, cấy que tránh thai… Thuốc tránh thai dành cho nữ giới có các tác dụng phụ bao gồm cả nguy cơ cục máu đông.

Các nhóm khoa học trên toàn cầu đang nghiên cứu về một biện pháp tránh thai dành cho nam giới, bao gồm thuốc viên, thuốc tiêm và gel thoa vào da.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/thuoc-tranh-thai-cho-nam-gioi-hieu-qua-99-825453.html?fbclid=IwAR33iJUKQTmsG9BmyBfU0_AG0VAqk4teN6xSkq7LrwG4bqCR_kal8Ssmvp4

thuốc tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.