Hà Nội: Tiêm botox vào bụng và bắp tay để có vóc dáng đẹp, một phụ nữ phải vào bệnh viện cấp cứu

Giống như các phương pháp làm đẹp khác, tiêm botox cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người tiêm quá liều hoặc tiêm sai vị trí.

Mới đây, một người phụ nữ Hà Nội bỏ ra hàng chục triệu đồng để thực hiện dịch tiêm botox vào bụng với mong muốn có một vóc dáng đẹp. Tuy nhiên sau đó chị có biểu hiện nguy kịch, phải nhanh chóng nhập Khoa chống độc – Bệnh viện Bạch Mai.

Theo chị gái của bệnh nhân, trước khi nhập viện cấp cứu, chị A. (sinh năm 1976) đã thực hiện dịch vụ tiêm botox vào bắp, mỗi lần tiêm cách nhau vài ba tháng tại một sapa trên phố Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

Thế nhưng đến ngày 25/8, nữ bệnh nhân nghe lời khuyên của chủ spa thực hiện tiêm 2 loại khác nhau bao gồm botox và một loại khác không rõ tên vào phần bụng và bắp tay. Trước khi tiêm, bệnh nhân vẫn khoẻ mạnh bình thường. 3 ngày sau khi tiêm, trên đường đi công tác, chị A. có biểu hiện khó thở, ngất lịm và phải vào bệnh viện cấp cứu.

Hà Nội: Tiêm botox vào bụng và bắp tay để có vóc dáng đẹp, một phụ nữ phải vào bệnh viện cấp cứu-1
Tiêm botox cần đến cơ sở làm đẹp được cấp phép (ảnh minh họa)

Ths. BS Hoàng Thanh Tuấn Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) cho biết, botox không có chỉ định tiêm vào bụng. Tuy nhiên, trên thực tế, các Spa thường mồi chài khách hàng tiêm botox tan mỡ bụng. BS Tuấn khẳng định, việc tiêm tan mỡ bụng là không đúng và không được Bộ Y tế hay FDA cấp phép cho kỹ thuật này.

Theo Ths. BS Hoàng Thanh Tuấn tiêm botox có tác dụng xoá nhăn, botulinum dùng để tiêm vào một số cơ nhất định làm liệt cơ và kết quả là xoá các nếp nhăn trên da. Botulinum chỉ làm mất các nếp nhăn "động" hay nếp nhăn "cảm xúc" tức là các nếp nhăn tạo ra do quá trình hoạt động và biểu lộ cảm xúc trên mặt như vui, buồn, ngạc nhiên, đau đớn…

BS Hoàng Thanh Tuấn phân tích, giống như các phương pháp làm đẹp khác, tiêm botox cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu người tiêm quá liều hoặc tiêm sai vị trí. Theo đó, người bệnh có thể sẽ phải đối diện với việc sụp mi mắt, lông mày xếch, sụp chân mày, tróc lông mày; môi trên xệ, cười méo miệng. 

Điều nguy hiểm mà BS Hoàng Thanh Tuấn lo ngại là Botox không có thuốc giải. Nếu filler có thuốc giải thì botox hoàn toàn không có thuốc giải mà phải đợi khoảng 6-8 tháng thuốc hết tác dụng thì những hậu quả do tiêm sai mới được khắc phục. Điều này gây tốn kém thời gian và tiền bạc để xử lý hậu quả. Vì thế khi chị em làm đẹp cần đến các cơ sở có uy tín được các cơ quan cấp phép.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tiem-botox-vao-bung-va-bap-tay-de-co-voc-dang-dep-mot-phu-nu-phai-vao-benh-vien-cap-cuu-162202810162255190.htm

làm đẹp

tiêm botox


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.