Tiêm filler làm đẹp cằm, người phụ nữ bị chảy mủ trong miệng

Sau một ngày tiêm chất làm đầy (filler) làm đẹp vùng cằm, người phụ nữ 36 tuổi bị nhiễm trùng, chảy dịch, mủ trong khoang miệng.

Ngày 21/2, theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, đơn vị tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng sau tiêm filler. Điển hình như trường hợp của người phụ nữ 36 tuổi, trước Tết Nguyên đán tiêm filler cằm tại một spa ở TP.HCM. Sau tiêm 1 ngày, chị xuất hiện khối sưng, nóng, đỏ, đau vùng cằm, kèm sốt. Người này tự sử dụng thuốc kháng sinh nhưng không cải thiện.

Sau 2 tuần kể từ khi làm đẹp, chị bắt đầu có dấu hiệu chảy dịch, mủ trong khoang miệng. Nhân dịp ra Hà Nội, chị đến khám và điều trị tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Tiêm filler làm đẹp cằm, người phụ nữ bị chảy mủ trong miệng-1
Tổn thương sưng đỏ vùng cằm. (Ảnh: BVCC)

Trực tiếp điều trị, bác sĩ Vũ Nguyên Bình, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, bệnh nhân nữ vào viện khám trong tình trạng bị áp xe cằm sau tiêm filler. Bác sĩ chích rạch lấy khối filler nhiễm trùng ở vùng cằm, điều trị thuốc toàn thân kết hợp với chăm sóc tại chỗ.

Các triệu chứng sưng nóng đỏ đau vùng cằm giảm dần song vẫn có nguy cơ tái phát do không thể lấy bỏ toàn bộ filler ra khỏi vùng tổn thương và vùng cằm để lại sẹo. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị và theo dõi.

Theo bác sĩ Bình, tiêm filler là thủ thuật tiêm chất làm đầy vào dưới da cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt, khiến vẻ ngoài trẻ trung, xinh đẹp hơn. Đây là phương pháp ít xâm lấn, hiệu quả cao.

Nhiều người ngại đến bệnh viện, thích giá rẻ nên lựa chọn điều trị tại các cơ sở thẩm mỹ "chui", kém chất lượng. Nhiều cơ sở thẩm mỹ vẫn cố tình sử dụng sản phẩm filler không rõ nguồn gốc hoặc đã bị cấm sử dụng. Điều này gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử tổ chức, có thể gây mù vĩnh viễn nếu khối filler làm tắc động mạch mắt.

Bác sĩ cảnh báo, nếu sử dụng filler kém chất lượng hoặc bị cấm sử dụng sẽ hình thành nên các dị vật trong da, u hạt, khối sưng viêm, gây nhiễm trùng tái phát nhiều đợt, khó có thể điều trị dứt điểm.

Do đó, ông khuyến cáo, người có nhu cầu làm đẹp nên thực hiện thủ thuật tiêm filler tại các cơ sở y tế uy tín, các bệnh viện được cấp phép hoạt động. Người có nhu cầu làm đẹp cần hỏi kỹ các thông tin về loại filler sắp sử dụng, người thực hiện thủ thuật tiêm filler, để tránh các biến chứng không mong muốn có thể xảy ra.

Bên cạnh tiêm filler, tiêm tế bào gốc đang được nhiều spa giới thiệu rầm rộ trên mạng. Tuy nhiên, công nghệ tiêm tế bào gốc tự thân là phương pháp mới được ứng dụng và cấp phép của Bộ Y tế trong điều trị một số bệnh ung thư, hay các ổ viêm loét. Việc sử dụng tế bào gốc trong một số lĩnh vực như làm đẹp vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, cần thận trọng.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tiem-filler-lam-dep-cam-nguoi-phu-nu-bi-chay-mu-trong-mieng-ar854505.html

tiêm filler

biến chứng làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.