Tiêm filler nâng ngực, người phụ nữ bị hoại tử núi đôi, sắp vỡ

Sau khi chi 20 triệu đồng để nâng cấp vòng 1 bằng phương pháp tiêm filler, vùng ngực của bệnh nhân 38 tuổi có dấu hiệu hoại tử.

Các bác sĩ Khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện (TP Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 38 tuổi đến khám và điều trị trong tình trạng hai bên bầu vú cương cứng, vú bên trái đã có dấu hiệu hoại tử sắp vỡ, vú bên phải bắt đầu có dấu hiệu hoại tử da.

Thăm khám lâm sàng, bác sĩ nhận thấy vùng ngực bệnh nhân biến dạng, sờ có nhiều vùng cứng, da ngực mỏng dính, đỏ rực. Trước đó, bệnh nhân được tiêm filler không rõ nguồn gốc.

Tiêm filler nâng ngực, người phụ nữ bị hoại tử núi đôi, sắp vỡ-1
Bác sĩ xử lý tổn thương cho bệnh nhân tiêm filler nâng ngực

Bệnh nhân cho biết trước đó có đọc được quảng cáo trên mạng về việc nâng ngực không đau, không phẫu thuật, chị này đã tìm đến một spa tại Hà Nội để "nâng cấp" vòng 1 sau hai lần sinh nở. Tại đây, sau khi được tư vấn, chị quyết định bỏ ra hơn 20 triệu đồng để nâng ngực bằng tiêm chất làm đầy (filler).

"Mới đầu tôi thấy ngực cũng có thay đổi nhưng chỉ một tháng sau ngực bắt đầu có dấu hiệu đau và cương cứng nên liên tục phải dùng kháng sinh vì cứ dừng thuốc, ngực lại sưng to, đau"- nữ bệnh nhân chia sẻ với bác sĩ.

Bệnh nhân cho biết chị đã tiêm filler được 5 tháng và tình trạng sưng đau, tấy đỏ xuất hiện ngày càng nặng nề trong khoảng 1 tháng nay.

Bác sĩ Hoàng Mạnh Ninh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện, cho biết kết quả chụp MRI ngực, thăm khám cho thấy bệnh nhân bị áp xe, hoại tử mô vú 2 bên. Do ngực bệnh nhân bị áp xe nên buộc bác sĩ phải can thiệp tháo rạch chích mủ để làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc.

Chiều 27-9, bệnh nhân đã được mổ xử lý tổn thương. Ca can thiệp kéo dài 1,5 tiếng. Hiện bệnh đang được theo dõi tại bệnh viện. Tuy nhiên, theo bác sĩ Ninh với những trường hợp biến chứng do tiêm filler thường cần phải theo dõi một thời gian dài mới có thể đánh giá có ổn định hay không.

Theo bác sĩ Ninh, tiêm filler mang hiệu quả nhanh chóng, song chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai..., không phù hợp để độn mông, ngực. Riêng vùng ngực là nơi nhạy cảm, khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch, nhiễm trùng và ảnh hưởng tới tuyến sữa.

Ngoài ra, nếu khách hàng tiêm filler không rõ nguồn gốc có thể để lại nhiều hậu quả nặng nề như tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng, thậm chí tổn thương vĩnh viễn một số chức năng và tử vong.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/tiem-filler-nang-nguc-nguoi-phu-nu-bi-hoai-tu-vong-1-sap-vo-20220928154321053.htm

nâng ngực

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.