TP.HCM: Tiêm filler vào vùng rãnh má với giá 3.5 triệu đồng để làm đẹp, mặt cô gái 26 tuổi sưng phù, mưng mủ nặng nề

Sau khi tiêm 1ml chất làm đầy với giá 3.5 triệu đồng cho 2 bên rãnh mũi, má với lời hứa hẹn sẽ đẹp lên nhanh chóng, cô gái liên tục đau nhói, môi sưng và mặt mưng mủ nặng nề.

Ngày 2/10, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện (BV) Da Liễu TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận và chỉ định nhập viện 1 trường hợp tai biến do tiêm chất làm đầy (filler).

Bệnh nhân tên L.N.L.K. (26 tuổi, ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) đến khám trong tình trạng mặt bên trái có mảng hồng ban, phù nề ở môi, rãnh mũi, má, bề mặt đóng mài vàng.

Bên trong niêm mạc miệng có vết loét, bệnh nhân ko sốt, than đau nguyên vùng má, hàm bên trái và vách mũi ăn uống kém.

Chị K. cho biết trước đó 6 ngày có đến một viện thẩm mỹ tại quận 1 và được nhân viên ở đây tư vấn tiêm 1ml chất làm đầy với giá 3.5 triệu đồng cho 2 bên rãnh mũi, má với lời quảng cáo sẽ đẹp lên sau khi thực hiện.

TP.HCM: Tiêm filler vào vùng rãnh má với giá 3.5 triệu đồng để làm đẹp, mặt cô gái 26 tuổi sưng phù, mưng mủ nặng nề-1
Mặt bệnh nhân biến dạng nặng nề sau tiêm filler.

Chị K. đồng ý thực hiện thủ thuật nhưng vừa tiêm vào vùng mặt trái, K. đã thấy đau nhói kéo dài. Thấy vậy, nhân viên tại viện thẩm mỹ lập tức tiêm thuốc giải ngay.

Sau tiêm 2 ngày, cô gái bị sưng đau môi bên trái. Quá hoảng sợ, K. quay lại viện thẩm mỹ và được nơi này chỉ đến một phòng mạch tư để được xử lý.

Tuy nhiên sau điều trị 1 ngày thì thấy mặt sưng và rỉ dịch mủ nhiều, K. tiếp tục đến 1 BV quốc tế để cấp cứu và sau đó được chuyển đến BV Da Liễu TP.HCM.

Ths.BS Lê Thảo Hiền, khoa Thẩm mỹ da, BV Da Liễu TP.HCM cho biết mặt bên trái của bệnh nhân L.N.L.K có triệu chứng viêm, phù nề và nhiễm trùng do biến chứng của việc tiêm chất làm đầy.

TP.HCM: Tiêm filler vào vùng rãnh má với giá 3.5 triệu đồng để làm đẹp, mặt cô gái 26 tuổi sưng phù, mưng mủ nặng nề-2
Mặt bệnh nhân sưng và rỉ dịch mủ nhiều do biến chứng của việc tiêm chất làm đầy.

Có 3 nguyên nhân có thể gây tình trạng tai biến này. Thứ nhất có thể đến từ chất làm đầy là hàng trôi nổi, không tinh khiết dẫn đến phản ứng của cơ thể đối với một chất lạ như chất làm đầy.

Nguyên nhân thứ 2 đến từ kỹ thuật tiêm. Nếu tiêm không đúng kỹ thuật sẽ làm chèn ép hoặc tắc mạch máu gây phù nề và nguy hiểm hơn là hoại tử da hoặc mù…

Nguyên nhân thứ 3 là do không đảm bảo nguyên tắc vô trùng trước, trong và sau khi tiêm chất làm đầy.

"Trường hợp bệnh nhân này có hiện tượng tắc mạch do tiêm không đúng kỹ thuật dẫn đến vùng da quanh miệng và nếp mũi, má tím tái, hoại tử và nhiễm trùng, đóng vảy vàng. Việc tiêm thuốc giải nếu thực hiện sai kỹ thuật sẽ càng làm tai biến trầm trọng hơn" - BS Thảo Hiền nói.

Các bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân dùng kháng sinh toàn thân, kháng viêm, giảm đau và chăm sóc vết thương hàng ngày. Theo bác sĩ, thời gian hồi phục ít nhất phải từ 10-14 ngày. Di chứng để lại có thể là sẹo, rối loạn sắc tố da…

TP.HCM: Tiêm filler vào vùng rãnh má với giá 3.5 triệu đồng để làm đẹp, mặt cô gái 26 tuổi sưng phù, mưng mủ nặng nề-3
Bác sĩ cảnh báo để đảm bảo an toàn, chị em có ý định tiêm chất làm đầy để làm đẹp nên đến các cơ sở y tế hợp pháp để được tư vấn thực hiện kỹ.

Theo thống kê, mỗi tháng khoa Thẩm mỹ da, BV Da Liễu TP.HCM đều tiếp nhận vài trường hợp tai biến chất làm đầy. Ngoài mũi, má thì khoa cũng tiếp nhận nhiều trường hợp tai biến tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc vào vùng mông.

Hậu quả trường hợp tai biến nhẹ thì vùng mông phát ban, trường hợp nặng thì mông sưng to, xuất hiện lỗ dò và chảy dịch ra ngoài.

Nhiều trường hợp tai biến nặng phải phẫu thuật để lấy hết chất làm đầy ra, chi phí khá tốn kém và mất nhiều thời gian để phục hồi. Di chứng sau phẫu thuật có thể tạo sẹo xấu và mất mô da gây ảnh hưởng thẩm mỹ.

Bác sĩ cảnh báo để đảm bảo an toàn, chị em có ý định tiêm chất làm đầy để làm đẹp nên đến các cơ sở y tế hợp pháp, được phép triển khai kỹ thuật tiêm chất làm đầy.

Phải lựa chọn sản phẩm rõ nguồn gốc, được kiểm chứng an toàn tuyệt đối, kiểm tra hạn sử dụng.

Người thực hiện thủ thuật bắt buộc phải là bác sĩ chuyên ngành da liễu hoặc phẫu thuật thẩm mỹ và đã được đào tạo về kỹ thuật tiêm chất làm đầy.

"Đặc biệt, sau khi tiêm chất làm đầy nếu có dấu hiệu bất thường như đau, sưng, rỉ dịch, mờ mắt, da tím tái... thì hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám và xử trí kịp thời" - BS Thảo Hiền khuyến cáo.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-tiem-filler-vao-vung-ranh-ma-voi-gia-35-trieu-dong-de-lam-dep-mat-co-gai-26-tuoi-sung-phu-mung-mu-nang-ne-162200210125012742.htm

tiêm filler


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.