Tiêm trộn vaccine AstraZeneca và vaccine Pfizer có hiệu quả thế nào so với chỉ tiêm AstraZeneca?

Một nghiên cứu mới từ Hàn Quốc đã giúp so sánh hiệu quả khi tiêm trộn vaccine AstraZeneca và vaccine Pfizer so với việc chỉ tiêm vaccine AstraZeneca.

Tiêm trộn vaccine AstraZeneca và vaccine Pfizer có hiệu quả thế nào so với chỉ tiêm AstraZeneca?-1

Một nghiên cứu từ Hàn Quốc cho thấy việc tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca và mũi 2 vaccine Pfizer làm tăng mức độ kháng thể trung hòa lên gấp 6 lần so với chỉ tiêm 2 liều AstraZeneca, Reuters đưa tin.

Nghiên cứu thực hiện trên 499 nhân viên y tế - trong đó 100 người được tiêm mũi 1 là AstraZeneca, mũi 2 là Pfizer; 200 người chỉ tiêm 2 mũi của Pfizer và 199 người chỉ tiêm 2 mũi của AstraZeneca.

Tất cả các nhân viên y tế tham gia nghiên cứu đều có kháng thể trung hòa, ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào và ngăn nó nhân lên. Nhóm tiêm trộn vaccine AstraZeneca và vaccine Pfizer có lượng kháng thể trung hòa tương tự nhóm được tiêm hai liều vaccine Pfizer và cao gấp 6 lần nhóm chỉ tiêm vaccine AstraZeneca.

Một nghiên cứu của Anh vào tháng trước cũng cho kết quả tương tự - một liều AstraZeneca và sau đó là 1 liều Pfizer tạo ra phản ứng tế bào T tốt nhất và phản ứng kháng thể cao hơn so với việc chỉ tiêm Pfizer và so với việc chỉ tiêm AstraZeneca.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết nghiên cứu của họ cũng đã phân tích hiệu quả trung hòa chống lại các biến thể chính đáng lo ngại.

Kết quả là: Không có nhóm nào trong số 3 nhóm trên giảm hoạt tính trung hòa khi đối mặt với biến thể Alpha, được xác định lần đầu tiên ở Anh; nhưng hiệu quả trung hòa giảm 2,5 đến 6 lần so với các biến thể Beta, Gamma và Delta, lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi, Brazil và Ấn Độ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tiem-tron-vaccine-astrazeneca-va-vaccine-pfizer-co-hieu-qua-the-nao-so-voi-chi-tiem-astrazeneca-16121270708052942.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.