Tiết lộ "thần dược" giúp quý ông uống bia rượu không say

Uống nhiều bia rượu đương nhiên không có lợi gì cho sức khỏe. Cách tốt nhất mà các quý ông nên làm là hạn chế việc lạm dụng bia rượu.

Uống nhiều bia rượu đương nhiên không có lợi gì cho sức khỏe. Cách tốt nhất mà các quý ông nên làm là hạn chế việc lạm dụng bia rượu.

Tuy nhiên, trong những tình huống quý ông biết mình không thể từ chối việc uống bia rượu, hãy trang bị cho mình những giải pháp để hạn chế việc say xỉn cũng như hạn chế tác hại của bia rượu đối với sức khỏe.
 

Tin vui cho các quý ông là các nhà khoa học thuộc tổ chức CSIRO (Australia) đã nghiên cứu và khẳng định rằng, nước của quả lê có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế những triệu chứng say rượu và giảm lượng cồn trong máu.

Manny Noakes, trưởng nhóm nghiên cứu trên, khẳng định rằng quả lê, đặc biệt giống của Hàn Quốc, có chức năng giống như enzym chính liên quan đến quá trình chuyển hóa cồn, alcohol dehydrogenase (ADH) and aldehyde dehydrogenase (ALDH).

“Kết quả cho thấy nước lê làm giảm những chất độc hại trong máu gây ra tình trạng say. 14 triệu chứng khi say rượu giảm rõ rệt ở những người ăn hoặc uống nước lê trước khi uống rượu, đặc biệt là họ không hề bị mất tập trung” - Manny Noakes nói.

Vậy chúng ta nên sử dụng nước quả lê để chống say rượu như thế nào?

Theo các nhà nghiên cứu, những người uống rượu cần uống 220ml nước ép quả lê hay ăn hết 1 quả lê trước khi uống rượu. Nếu uống hoặc ăn lê sau khi uống rượu thì chúng không còn tác dụng nữa.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.