Tìm ra nguyên nhân gây bệnh viêm phổi bí ẩn khiến 4 người tử vong

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) cho biết, các trường hợp viêm phổi ở tỉnh Tucuman, Argentina nhiễm vi khuẩn Legionella.

Đến ngày 3/9, Argentina phát hiện tổng cộng 11 trường hợp viêm phổi liên quan đến một phòng khám ở thành phố San Miguel de Tucuman. Trong đó có 4 trường hợp tử vong ở những bệnh nhân có bệnh nền.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh nhân đều có các triệu chứng viêm phổi, sốt, đau cơ, đau bụng, khó thở từ ngày 18 đến ngày 25/8 và có liên quan đến một cơ sở y tế. Trong số 11 ca bệnh có 8 nhân viên y tế, 3 bệnh nhân đang điều trị. Ba trong số bốn ca tử vong là các nhân viên y tế.

WHO cho biết thêm, các mẫu máu, đường hô hấp và mô của 11 trường hợp và các xét nghiệm sơ bộ cho kết quả âm tính với virus đường hô hấp và các tác nhân virus, vi khuẩn và nấm khác.

Theo CNN, Bộ Y tế Argentina đã thông báo nguyên nhân gây bệnh là vi khuẩn Legionella, các nhà chức trách đang điều tra nguồn gốc.

Họ thu thập các mẫu môi trường, thực hiện đánh giá rủi ro và thực hiện kiểm tra phòng khám liên quan đến vụ việc. PAHO đang hỗ trợ các cơ quan y tế Argentina để xác định đặc điểm của đợt bùng phát.

Tuyên bố của WHO cho biết: "Các đợt bùng phát lẻ tẻ của bệnh viêm phổi Legionella đã được ghi nhận ở Argentina trước đây. Cơ quan chức năng đang triển khai giám sát cơ sở y tế bị ảnh hưởng. Nguy cơ phát triển bệnh Legionella đối với những người đang làm việc hoặc nhập viện tại đây hiện ở mức trung bình”.

WHO khuyến nghị tiếp tục các phân tích và điều tra trong phòng thí nghiệm về ổ dịch nhưng không đề cập tới bất kỳ biện pháp cụ thể nào khác đối với du khách hoặc các hạn chế về du lịch, thương mại dựa trên thông tin hiện có.

Bệnh do vi khuẩn Legionella gây ra là một loại viêm phổi nghiêm trọng. Mọi người có thể bị bệnh khi hít phải những giọt bắn chứa vi khuẩn, gây nhiễm trùng phổi. Bệnh được điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Vi khuẩn có thể xuất hiện ở vòi hoa sen, vòi nước, bồn tắm nước nóng, bồn nước nóng, đài phun nước trang trí hoặc hệ thống ống nước trong các tòa nhà lớn.

San Miguel de Tucuman là thành phố thủ phủ của tỉnh Tucuman ở tây bắc Argentina.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tim-ra-nguyen-nhan-gay-benh-viem-phoi-bi-an-khien-4-nguoi-tu-vong-2056909.html

viêm phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.