Tìm thấy nhiều dị vật trong vùng kín bé gái 5 tuổi

Bé gái 5 tuổi được gia đình đưa đến viện trong tình trạng vùng kín bị chảy máu. Gia đình cho biết hiện tượng bất thường xảy ra từ 2 tháng nay, điều trị nhiều nơi nhưng vẫn tái diễn.

Trẻ được đưa đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình cho biết trước khi nhập viện hơn 2 tháng, trẻ xuất hiện tình trạng chảy máu và tiết dịch nhầy âm đạo màu vàng. Gia đình đã đưa trẻ đi thăm khám, điều trị nhiều nơi nhưng bệnh vẫn tái diễn. Đến khi tình trạng bệnh nặng hơn, trẻ được đưa đến Bệnh viên Nhi Trung ương.

Các bác sĩ nghi ngờ trẻ có dị vật âm đạo, tiến hành hội chẩn chuyên khoa Ngoại Tiết niệu. Bác sĩ thực hiện gắp nội soi dị vật là 3 mảnh bông gòn kích thước khoảng 2cm dính chặt vào thành dưới âm đạo, ăn sâu vào tổ chức niêm mạc.

Sau khi được bác sĩ lấy dị vật, bơm rửa, tình trạng sức khỏe của trẻ ổn định, được xuất viện. 

Bác sĩ chuyên khoa II Vũ Xuân Hoàn, Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết gần đây khoa tiếp nhận và điều trị cho 3 trường hợp dị vật âm đạo ở trẻ, các dị vật là mảnh chiếu trúc, cục pin và mảnh bông gòn.

Tìm thấy nhiều dị vật trong vùng kín bé gái 5 tuổi-1

Theo bác sĩ Hoàn, dị vật âm đạo nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm nhiễm vùng âm đạo, để kéo dài có thể tạo các ổ mủ nằm sâu rất khó chữa, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của trẻ sau này.

Bác sĩ khuyến cáo đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là lứa tuổi từ 3-5 tuổi thường thích khám phá thế giới xung quanh và bản thân cơ thể. Trẻ thường vô thức nhét dị vật vào vùng kín. Vì thế, cha mẹ, người chăm sóc trẻ cần chú ý, dặn dò trẻ không được nhét dị vật vào cơ thể mình để tránh trường hợp đáng tiếc. Khi thấy trẻ có tình trạng chảy máu và dịch nhầy bất thường ở âm đạo, cha mẹ nên đưa con đến các cơ sở y tế chuyên khoa.

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tim-thay-nhieu-di-vat-trong-vung-kin-be-gai-5-tuoi-2334836.html

dị vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.