Tin mới nhất về bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng phải hội chẩn quốc gia

Một ngày sau hội chẩn quốc gia, bệnh nhân 1405 có tiến triển tốt hơn, không sốt, không suy hô hấp và không còn trợ thở qua gọng mũi.

Sáng 9/1, bác sỹ Đinh Đạo – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam thông tin, bệnh nhân 1405 đang có chuyển biến tốt. “Từ hôm qua đến sáng nay bệnh nhân diễn biến sức khỏe tốt hơn, không sốt, không suy hô hấp, nhịp thở 18 lần/ phút và không còn trợ thở oxy qua gọng mũi nữa”, ông Đạo nói.

Bệnh nhân 1405 là cụ ông 74 tuổi, quê ở Cà Mau hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (đóng huyện Núi Thành, Quảng Nam). Đây là một trong hai bệnh nhân COVID-19 nặng phải tiến hành hội chẩn quốc gia ngày 7/1.

Tin mới nhất về bệnh nhân mắc COVID-19 diễn biến nặng phải hội chẩn quốc gia-1

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng do SARS-CoV-2 . Bệnh nhân có tiền sử mắc nhiều bệnh nền như viêm gan B mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường tuýp 2, xơ gan, nhiễm nấm miệng, nhiễm amíp đường ruột, suy tim, tăng huyết áp, thoát vị bẹn và rốn.

Các biến chứng suy hô hấp mức độ trung bình - nặng, tràn dịch màng phổi 2 bên.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, nhưng bụng trướng nhẹ.

Các chuyên gia nhận định bệnh nhân này đã được Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị tích cực, hiện có những tiến triển tốt hơn song tiên lượng còn nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát sao, được báo cáo ngay Hội đồng chuyên môn nếu có diễn biến bất thường.

Trước đó, ngày 6/12/2020, bệnh nhân trở về từ Mỹ, đến ngày 7/12 nhập viện vì nôn ra máu, Ngày 13/12 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS – CoV-2.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tin-moi-nhat-ve-benh-nhan-mac-covid19-dien-bien-nang-phai-hoi-chan-quoc-gia-1776270.tpo

Covid -19

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.