Tin vui: Nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2, chức năng phổi có cải thiện

Đến thời điểm hiện tại, BN91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định. Bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM vào 7h sáng ngày 19/04/2020, trường hợp nhiễm COVID-19 số 91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không còn tình trạng chảy máu, kết quả RT PCR đều âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Tin vui: Nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2, chức năng phổi có cải thiện-1
Nơi điều trị cho nam bệnh nhân người Anh nhiễm Covid-19 được phát hiện đầu tiên liên quan đến bar Buddha.

Hiện tại tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Trước đó 1 ngày (18/4), TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết siêu âm phổi của nam bệnh nhân 43 tuổi thấy đông đặc toàn bộ bên phổi trái, đông đặc 1/3 dưới phổi phải. Riêng các biến chứng rối loạn đông máu tạm ổn.

Kết quả xét nghiệm ngày 12/4, dịch lấy ở phế quản và mũi họng bệnh nhân đều âm tính. Sau đó một ngày (15/4) xét nghiệm dương tính trở lại, phổi tổn thương nặng hơn, hô hấp hoàn toàn lệ thuộc vào ECMO. Ngày 16/4, xét nghiệm dịch rửa phế quản âm tính, song dịch ở mũi và họng dương tính.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các xét nghiệm ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng của nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2.

Tin vui: Nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2, chức năng phổi có cải thiện-2Tin vui: Nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2, chức năng phổi có cải thiện-3
Điểm khám sàng lọc và cách ly tại bệnh viện ở TP.HCM để phòng chống Covid-19.

Tính đến sáng nay, trên địa bàn thành phố chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại 2 bệnh viện, trong đó BN91 đang tiếp tục được hồi sức tích cực tại BV Bệnh Nhiệt đới và 4 trường hợp ổn định đang điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi. Riêng BV điều trị COVID-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố và các Trung tâm Y tế quận huyện đã thực hiện kiểm tra 1.290 doanh nghiệp về hoạt động phòng chống Covid – 19 theo chỉ thị 16 và bộ tiêu chí đánh giá mức độ rủi ro lây nhiễm.

Kết quả: 29% đơn vị rất ít rủi ro, 66% mức độ thấp, 4% mức độ trung bình, 0,1% mức độ cao, Triển khai kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm tại các khu lưu trú công nhân. Tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện sau điều trị Covid - 19.

Thực hiện hồ sơ theo dõi 36 trường hợp trong đó 6 trường hợp chờ đến ngày lấy mẫu xét nghiệm, 30/30 trường hợp đã lấy mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Triển khai xét nghiệm sàng lọc tại sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sài Gòn, khu lưu trú công nhân. Phối hợp triển khai 62 chốt kiểm dịch, thực hiện kiểm dịch người ra vào thành phố.

Tin vui: Nam phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2, chức năng phổi có cải thiện-4
Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly tổng số 560 trường hợp cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị, trong đó có 108 ca nghi nhiễm, trong số đó có 34 ca xác định.

Số trường hợp nhiễm Covid - 19 xác định là 54, 12 ngày không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới. Hiện chỉ còn 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang đợi kết quả.

Mặc dù đã 12 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.

Nhìn lại sau hơn 2 tháng hoạt động (kể từ ngày 10/02/2020), Bệnh viện dã chiến Củ Chi đã tiếp nhận và cách ly tổng số 560 trường hợp cách ly kiểm dịch và cách ly điều trị, trong đó có 108 ca nghi nhiễm, trong số đó có 34 ca xác định. Còn Bệnh viện điều trị COVID-19 tại Cần Giờ sau hơn 1 tháng hoạt động (kể từ ngày 16/03/2020) cũng đã tiếp nhận điều trị cho 141 trường hợp, trong đó có 16 ca xác định.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/tin-vui-nam-phi-cong-nguoi-anh-da-am-tinh-voi-sars-cov-2-chuc-nang-phoi-co-cai-thien-22020194115550214.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.