Tin vui từ Bộ Y tế: Các ổ dịch nguy hiểm cơ bản được khống chế

Với những nỗ lực dập dịch trong nhiều ngày qua, đến nay, các ổ dịch nguy hiểm nhất đã cơ bản được khống chế.

Gần Tết, dịch Covid-19 lây lan khiến nhiều người dân lo lắng, đặc biệt hơn khi đợt dịch này được đánh giá là nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên với nhiều nỗ lực trong suốt những ngày qua, dịch đã gần như được kiểm soát và tin vui hơn, đó là các ổ dịch nguy hiểm đã được khóa chặt.

Tin vui từ Bộ Y tế: Các ổ dịch nguy hiểm cơ bản được khống chế-1
Nhân viên y tế vẫn không ngừng nỗ lực trong cuộc chiến chống Covid-19. (Ảnh: VTC)

Các ổ dịch nguy hiểm cơ bản được khống chế

Theo VTV đưa tin, các ổ dịch Covid-19 nguy hiểm nhất trong đợt dịch lần này đã được khống chế, không còn khả năng lây lan cho cộng đồng. Đây cũng là nhận định của PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Ông là người trực tiếp tham gia Đoàn công tác chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương.

Tin vui từ Bộ Y tế: Các ổ dịch nguy hiểm cơ bản được khống chế-2
Một chốt kiểm soát Covid-19. (Ảnh: Thanh Niên)

Nguồn tin cho biết, các ổ dịch nguy hiểm nhất hiện nay là tại sân bay Vân Đồn và công ty Poyun, Chí Linh, Hải Dương. Các ổ dịch xâm nhập ở các địa phương khác cũng được khoanh vùng xử lý triệt để. Ngành y tế đã có nhiều thay đổi trong đợt dịch này. Đặc biệt là việc làm xét nghiệm gộp theo từng nhóm để vừa nhanh lại tiết kiệm được nhiều sinh phẩm.

Bên cạnh đó, trẻ 6 tuổi trở lên cũng được áp dụng mô hình phân kỳ cách ly tập trung phù hợp, dễ áp dụng hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho các em và cộng đồng.

Tin vui từ Bộ Y tế: Các ổ dịch nguy hiểm cơ bản được khống chế-3
Người dân được xét nghiệm nCoV. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng ngày 7/2, Việt Nam ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19 cộng đồng tại Hải Dương và Gia Lai. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1985 ca mắc Covid-19. Trong đó có 479 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế, 1468 trường hợp đã được chữa khỏi và 35 bệnh nhân qua đời.

Bên cạnh đó, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 83.104 người. Trong đó có 759 trường hợp cách ly tập trung tại bệnh viện, 24.098 người cách ly tập trung tại các cơ sở khác và 58.247 người cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú.

 Theo Thể thao và văn hóa 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/tin-vui-tu-bo-y-te-cac-o-dich-nguy-hiem-co-ban-duoc-khong-che-257367.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=yannews

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.