Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao

Cholesterol cao có thể dẫn đến hàng loạt bệnh lý về tim mạch, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tuổi tác. Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho người bị cholesterol cao.

Cholesterol cao có thể dẫn đến hàng loạt bệnh lý về tim mạch, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và tuổi tác. Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho người bị cholesterol cao.

Cholesterol cao khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu và thường bị các bệnh khác liên quan như máu nhiễm mỡ, cao huyết áp... Lựa chọn thực phẩm có tác dụng làm giảm cholesterol là điều cực kì cần thiết.1. Socola đen

Từ lâu, socola đen được mệnh danh là "thiên sứ" của sức khỏe và sắc đẹp. Những lợi ích mà thực phẩm này mang đến cho sức khỏe như chống lão hóa, chống ung thư, giúp đầu óc minh mẫn và tỉnh táo...

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 2

Socola đen là một trong những thực phẩm rất tốt mà người có cholesterol cao nên ăn thường xuyên.

Bên cạnh đó, những hàm lượng cao các chất flavonoid và chất chống oxy hóa trong socola đen còn có tác dụng rất tốt trong việc giữ cho động mạch hoạt động ổn định và ngăn ngừa các tiểu huyết cầu dính lại với nhau. Điều này sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 0

2. Tỏi

Các nghiên cứu đã chứng minh tỏi là một trong những "siêu thực phẩm" tốt cho những người có cholesterol cao. Bởi trong tỏi có các chất kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ tim mạch, giảm huyết áp và ngăn ngừa cục máu đông.

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 0

3. Dầu oliu

Dầu ôliu rất giàu axit béo không bão hòa đơn, giúp làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Từ đó đẩy lùi nguy cơ đột quỵ và các bệnh về tim mạch khác. Ngoài ra, dầu ô liu còn rất giàu vitamin E - một chất chống oxy hóa quan trọng, không thể thiếu đối với hệ tim và sức khỏe chung của bạn.

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 1

4. Giá đỗ

Trong quá trình lên mầm, hàm lượng vitamin C có thể cao gấp 6,7 lần so với hàm lượng vốn có trong đỗ xanh nguyên hạt. Mà vai trò của vitamin C trong cơ thể là thúc đẩy sự bài tiết cholesterol xấu, ngăn chặn sự tích tụ của cholesterol trong thành động mạch - nguyên nhân chính gây ra những bệnh lý nguy hiểm như xơ vữa động mạch, phòng ngừa sự xuất hiện của các cục máu đông...

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 1

Bên cạnh đó, chất xơ trong giá đỗ còn đẩy nhanh quá trình lọc và bài trừ các chất cặn bã trong cơ thể, từ đó làm giảm mỡ máu một cách hiệu quả.

5. Bí đao

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bí đao có hàm lượng natri rất thấp, không hàm chứa chất béo nên có tác dụng lợi tiểu, thanh lọc cơ thể. Hơn nữa, trong bí đao còn có axit malonic, một axit có tác dụng cực tốt trong việc hạ mỡ máu và khử chất mỡ thừa trong cơ thể. Do đó, đây cũng là một thực phẩm được khuyên dùng cho những bệnh nhân có cholesterol cao.

Top thực phẩm tốt cho người có cholesterol cao 0

Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ bí đao hoặc uống nước ép bí đao, đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe chung của cơ thể.

Theo Giadinhvn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.