TP.HCM: Phát hiện 2 nhân viên BV Tân Phú nghi mắc Covid-19, khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm các khoa liên quan

Hai trường hợp này được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

Trưa ngày 1/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại quận Tân Phú.

Theo đó, tối ngày 31/5, Thành phố ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm là nhân viên làm việc tại bệnh viện quận Tân Phú. Hai trường hợp này được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

Sau khi phát hiện 2 ca nghi nhiễm, Bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang còn điều trị nội trú tại bệnh viện.

TP.HCM: Phát hiện 2 nhân viên BV Tân Phú nghi mắc Covid-19, khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm các khoa liên quan-1
Bệnh viện quận Tân Phú đã được phong toả từ ngày 28/5

Trong sáng ngày 1/6, bệnh viện đã tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan đến các ca bệnh trên.

TP.HCM: Phát hiện 2 nhân viên BV Tân Phú nghi mắc Covid-19, khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm các khoa liên quan-2
2 nhân viên của bệnh viện quận Tân Phú được phát hiện nghi mắc Covid-19 sau khi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát

Các địa phương nơi hai người này cư ngụ cũng đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần, chuyển cách ly tập trung.

Cũng trong sáng nay, các quận huyện sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi các trường hợp nghi nhiễm này cư trú.

Trước đó, Bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa từ ngày 28/5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm Covid-19 đến khám. Ngay sau đó, Bệnh viện đã tạm thời ngưng nhận bệnh nhân từ sáng ngày 28/5.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-phat-hien-2-nhan-vien-bv-tan-phu-nghi-mac-covid-19-khan-cap-lay-mau-xet-nghiem-cac-khoa-lien-quan-161210106115300972.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.