TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết

Trường hợp ở quận 3 là F1 của ca mắc Covid-19 đã được cách ly trước đó. Trường hợp ở huyện Nhà Bè là đồng nghiệp của BN 7432, có liên quan đến Hội thánh ở quận Gò vấp.

Chiều ngày 1/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại quận 3 và huyện Nhà Bè (TP.HCM).

Theo đó, sáng cùng ngày trên địa bàn quận 3 ghi nhận 1 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới hiện đang tạm trú tại khu nhà trọ thuộc một con hẻm nằm trên đường Cách Mạng Tháng 8.

Người này là nhân viên làm việc tại Công ty Thiên Tú, số 1 Hoàng Việt, Phường 4, quận Tân Bình. Người này là F1 của ca mắc Covid-19 đã được cách ly trước đó.

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết-1
Con hẻm ở quận 3 được phong toả sau khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết-2
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Y tế Quận 3 cùng với các lực lượng chức năng của địa phương đã xuống hiện trường, phong tỏa cả 2 ngả đường ra vào của con hẻm, tiến hành điều tra truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc.

Sau quá trình truy vết, đã xác định được 9 trường hợp F1 sống cùng khu nhà trọ với ca nghi nhiễm, 22 trường hợp sống tại các nhà liền kề sẽ được lấy mẫu đơn xét nghiệm và hơn 270 trường hợp người dân sống trong cùng con hẻm sẽ được lấy mẫu gộp xét nghiệm.

Còn tại huyện Nhà Bè, ngành y tế cũng phát hiện 1 ca nghi mắc Covid-19 tại xã Nhơn Đức là đồng nghiệp của BN7432.

Trường hợp này được ghi nhận vào sáng cùng ngày đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm trước đó. Sau khi nhận thông tin ca nghi nhiễm, các đơn vị liên quan đã tiến hành xử trí khẩn cấp, truy vết khoanh vùng nơi người này cư trú.

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết-3
Lực lượng chức năng phong toả hẻm ở xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè

Khu hẻm nơi người này cư trú đã được phong tỏa. Ngành y tế địa phương đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện cách ly tập trung. Do con hẻm nằm trên đoạn đường chính có nhiều cửa hàng buôn bán, ngành y tế địa phương đã triển khai triển khai lấy mẫu xét nghiệm mở rộng 170 nhân khẩu trên đoạn đường chính ngay trong buổi sáng 1/6.

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết-4
Người dân chờ lấy mẫu xét nghiệm

TP.HCM phát hiện thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 ở quận 3 và Nhà Bè, phong toả nơi sinh sống và khẩn cấp truy vết-5
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân tại xã Nhơn Đức

Được biết BN7432 là tiếp xúc gần của BN7088. BN7088 chính là F1 của hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, làm việc chung tại công ty IDS, quận Tân Phú.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-phat-hien-them-2-ca-nghi-mac-covid-19-o-quan-3-va-nha-be-phong-toa-noi-sinh-song-va-khan-cap-truy-vet-16121010617402266.htm

Covid-19 TP. HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.