TPHCM sẵn sàng kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi

TPHCM hiện sẵn sàng các kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi, chỉ đợi Bộ Y tế có triển khai cụ thể. Ngoài ra, thành phố cũng đang đẩy mạnh việc tiêm phủ mũi 3 trước Tết Nhâm Dần.

Dự kiến hoàn thành kế hoạch phủ mũi 3 trước Tết Nhâm Dần

Chiều 10.1, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết tiến độ tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại tại TPHCM diễn ra rất tốt, tuy nhiên, vẫn chưa có quận huyện nào hoàn thành 100% mũi 3. Theo thống kê, có một số quận, huyện đạt 90% tiến độ. Nếu duy trì 200.000 mũi tiêm/ngày như hiện nay, TPHCM sẽ hoàn thành kế hoạch phủ vaccine COVID-19 mũi 3 trước Tết Nhâm Dần 2022.

TPHCM sẵn sàng kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi-1

Số liệu tiêm vaccine COVID-19 tại TPHCM.

“Dự kiến trong tháng 1, khả năng hoàn thành mũi tiêm nhắc lại và bổ sung là khá cao. Về kế hoạch tiêm năm 2022, TPHCM tiếp tục triển khai tiêm cho người chưa đủ liều, thậm chí chưa tiêm. Thứ hai là người hoãn tiêm từ những đợt tiêm trước vì lý do sức khỏe. Thứ ba là người đủ thời gian tiêm mũi 3. Sắp tới thành phố sẽ truy quét và tiêm vét những đối tượng này”, ông Tâm nói.

Ngoài ra, ông Tâm cho biết thêm, Bộ Y tế cũng đã yêu cầu ngành Y tế của các tỉnh, thành phố chuẩn bị kế hoạch tiêm cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Hiện tại, TPHCM đã sẵn sàng, khi nào Bộ Y tế triển khai kế hoạch cụ thể thì TPHCM sẽ bắt đầu tiêm.

Điểm mới chống dịch trong giai đoạn 2

Nói về điểm mới trong giai đoạn 2 chống dịch của TPHCM, Phó Giám đốc phụ trách HCDC cho biết năm 2022, dự kiến, đối tượng bảo vệ trong nhóm nguy cơ sẽ được mở rộng thêm gồm người từ 50 tuổi, có bệnh nền, phụ nữ mang thai chưa tiêm. Trong năm 2021, đối tượng được chú ý là người có độ tuổi từ 65.

Theo ông Tâm, chiến dịch bảo vệ người nhóm nguy cơ của thành phố hiện nay đã đạt được thành công. Trước đây, khi phân tích tỉ lệ tử vong, ngành Y tế nhận thấy các trường hợp tử vong rơi nhiều vào nhóm người lớn tuổi trên 65, người có bệnh nền. Do đó, TPHCM đã có quyết định về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe tập trung vào nhóm này. Đến nay, số ca tử vong đã giảm rõ.

Theo số liệu từ Ban Chỉ đạo, trong 3 ngày liên tiếp (từ 7.1 đến 9.1), số ca tử vong do dịch ở TPHCM dưới 20. Số ca nhiễm, ca bệnh nặng duy trì xu hướng giảm; ca xuất viện cao hơn ca nhập viện.

TPHCM sẵn sàng kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi-2

Số ca mắc COVID-19 xuất viện và nhập viện tại TPHCM.

Hiện, TPHCM đang điều trị 4.602 bệnh nhân, trong đó, 91 trẻ em dưới 16 tuổi, 305 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO. Trong ngày 9.1, 257 bệnh nhân nhập viện, 282 bệnh nhân xuất viện, 19 trường hợp tử vong. Tính đến nay, TPHCM đã tiêm hơn 421.000 mũi vaccine bổ sung và hơn 2,55 triệu mũi vaccine nhắc lại.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/y-te/tphcm-san-sang-ke-hoach-tiem-vaccine-covid-19-cho-tre-5-11-tuoi-993568.ldo?fbclid=IwAR3j1eneJOxBF2yUTBdSbmeFB8y-rrfYKKkQLbtF3jgbQ1-AE70_DIN2nXQ

vắc xin Covid-19

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.