Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong

Sau khi tự bơm silicon mua ngoài chợ để nâng ngực, chị N. tử vong thương tâm vì silicon lỏng tràn vào phổi trong khi hàng loạt người khác trong xóm cũng bị biến chứng nặng nề.

Ngày 25/1, đại diện Bệnh viện (BV) JW Hàn Quốc (TP.HCM) cho biết, thời điểm cuối năm nơi đây đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng nặng nề vì làm đẹp đón Tết. 

Tử vong sau khi tự tiêm silicon mua ở chợ vào ngực

Điển hình là trường hợp của bệnh nhân N.D.T. (20 tuổi, Trà Vinh) đến BV cầu cứu trong tình trạng biến dạng mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, còn ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết đã mua silicon lỏng với giá rất rẻ ngoài chợ và được giới thiệu là "mỡ nhân tạo nhập từ Thái Lan".

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-1

Gương mặt "một trời một vực" của T. trước và sau tiêm silicon.

Người bán quảng cáo tác dụng làm đẹp thần kỳ, xấu chỗ nào tiêm chỗ ấy, không cần ủ tê mà chỉ cần dùng cồn bôi lên vùng da cần tiêm và thực hiện bơm silicon vào chỗ muốn đẹp là được.

Sau đó, T. rủ hội nhóm LGBT và chị em phụ nữ trong xóm ra nhà kho cùng trải nghiệm loại "thần dược thần kì" này.

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm quyết định dùng chung một ống tiêm và không dùng thêm bất kì dụng cụ vô trùng nào, cũng không cần tìm đến giới chuyên môn hay bác sĩ tham khảo ý kiến.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-2

Cả xóm ở Trà Vinh tự tiêm silicon cho nhau.

Trong quá trình tự tiêm, nếu ai cảm thấy đau nhức, khó chịu sẽ dùng cồn lỏng để bôi vào. Thậm chí nếu silicon bị trào ra thì sẽ khắc phục tức thì bằng keo dán sắt.

Hậu quả là hàng loạt người sau tiêm silicon bị biến chứng, hoại tử nghiêm trọng.

Ngoài T. còn có chị L. người chung hội tiêm silicon khi vùng trán bị thâm đen, đau thấu xương và da thịt lở loét. 

Đau lòng nhất là trường hợp của chị N. (hàng xóm T.) đã tử vong ngay sau khi vừa bơm silicon để nâng kích cỡ ngực, silicon lỏng tràn vào phổi khiến chị N. không thể thở được và tử vong ngay trên đường đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-3

Bác sĩ Tú Dung thăm khám cho T.

"Ở chỗ tôi sống mọi người tiêm silicon lỏng như một thói quen, người bán nói đó là mỡ nhân tạo nhập khẩu từ Thái Lan. Silicon được đựng trong chai nước suối không có nhãn mác, có màu trắng sóng sánh như dầu ăn và bán đổ đống với giá chỉ 1 - 2 triệu nửa lít.

Silicon được "hấp" như một loại thức ăn, sau đó lọc qua rây để mịn. Hên thì mua được loại mới, mịn sẽ dễ tiêm mà xui thì trúng silicon để lâu ngày phải nấu lại" - T. kể thêm.

Cắn răng chịu đựng vì dại dột

Điều đáng nói là dù biết tiêm silicon lỏng là sẽ gặp biến chứng nguy hiểm, T. vẫn tin vào lời truyền miệng của bà con trong xóm về loại "thần dược" này.

Thậm chí, những người còn nghĩ chuyện tiêm xong bị biến chứng là vì "xui" thôi.

"Chỉ sau vài tiếng kể từ khi tiêm silicon vào vùng rãnh má và môi, em bị sốt cao, cả người co giật, gương mặt ê buốt và sưng phồng.

Vùng má bị cứng đơ, đỏ bừng như nổi gân máu. Gia đình cho em uống thuốc giảm đau và thuốc hạ sốt liên tục nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm" - T. khai nhận với bác sĩ.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-4

Biến chứng mụn nổi chi chít ở lưng.

Lo sợ biến chứng nặng, T. thúc giục người thân đưa tới cơ sở thẩm mỹ viện gần nhà để hút silicon lỏng ra khỏi cơ thể. Toàn bộ quá trình hút silicon diễn ra không được gây mê, khiến T. đau xé thịt suốt hai giờ đồng hồ.

Nạo hút xong, T. được cho thuốc về nhà uống nhưng sau đó tình trạng không có chuyển biến gì mà lại trở nên căng cứng và sưng to gấp đôi so với ban đầu.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-5

Mặt và ngực bệnh nhân cũng nổi mụn nặng nề.

Nghiêm trọng hơn T. cảm nhận silicon lỏng vẫn đang tồn tại trên mặt và chảy từ rãnh mũi má xuống mép miệng.

3 tháng sau, T. đến một bệnh viện ở TP.HCM để tiếp tục nạo silicon vùng mặt. Lúc này silicon đã lan rộng hết hai bầu má, khiến mặt cứng đơ, môi hếch và miệng không thể cười.

"Bác sĩ bảo silicon trên mặt tôi vón cục như đá cuội nên phải nạo ra. Nhưng nhiều quá nạo không hết, phải sống cả đời với silicon" - T. chua xót kể lại.

Thời gian sau, silicon đóng khối khiến T. không thể mở miệng nói chuyện và ăn uống bình thường. Cả vùng cổ và lưng bệnh nhân bị lên mụn bọc dày đặc, nhiều chỗ lở loét.

Tại BV JW qua thăm khám, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung nhận thấy silicon nổi lợn cợn và lan xa hơn nửa khuôn mặt, cần chỉ định mổ khẩn nạo vét silicon vùng mặt và môi.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-6

Phẫu thuật nạo silicon ở má bệnh nhân.

Quá trình bóc tách vô cùng khó khăn vì silicon lỏng, vón cục và hòa lẫn vào mô hoại tử, do đó rất khó để phân biệt.

Cả ê-kíp phải cẩn thận vét sạch từng chút các mảnh silicon công nghiệp dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ hoại tử gương mặt.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ, hiện sức khỏe anh T. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-7

Ca phẫu thuật cho T. kéo dài suốt 3 giờ.

Trường hợp này một lần nữa cảnh báo về vấn nạn buôn bán và tiêm chích silicon lỏng tràn lan.

Theo bác sĩ Tú Dung, vì lợi ích cá nhân mà hàng loạt con buôn, spa, thẩm mỹ viện không giấy phép bất chấp làm việc trái pháp luật và đạo đức.

Thực chất, không có bất kỳ sản phẩm nào gọi là mỡ nhân tạo Thái Lan, tất cả chỉ là chiêu trò dụ dỗ khách hàng.

Trà Vinh: Cả xóm rủ nhau mua silicon chợ về tự tiêm gây biến chứng hàng loạt, 1 phụ nữ bơm ngực tử vong-8

Bác sĩ bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong miệng bệnh nhân.

Đáng buồn là ngoài kia còn rất nhiều người ham "rẻ", bỏ qua quy trình an toàn trong thẩm mỹ, theo đuổi các phương pháp làm đẹp tức thời mà không màng biến chứng, để rồi nhận hậu quả đáng tiếc.

Bác sĩ Tú Dung khuyên khách hàng nên tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định làm đẹp.

Tốt nhất là đến các bệnh viện lớn có chuyên khoa phẫu thuật tạo hình để được các bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn và thực hiện, tránh hệ lụy khôn lường gây thương tật suốt đời, thậm chí tử vong.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tra-vinh-ca-xom-ru-nhau-mua-silicon-cho-ve-tu-tiem-gay-bien-chung-hang-loat-1-phu-nu-bom-nguc-tu-vong-16221250110514522.htm

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.