Trai trẻ sau 2 tháng có bạn gái "dính" 2 bệnh khó nói chỉ vì bỏ qua một việc đơn giản

Nam thanh niên trẻ tới bệnh viện khám trong tâm trạng lo lắng sau khi có quan hệ với bạn gái mới quen.

Hải Nam (23 tuổi) mới có người yêu. Tuổi trẻ cộng thêm tình yêu mãnh liệt khiến Hải Nam và bạn gái đắm chìm trong các cuộc "yêu" mà không dùng biện pháp bảo vệ. Sau 3 lần "yêu" đầu tiên không gặp bất cứ vấn đề gì, tới lần thứ 4, Hải Nam đã phải nhập viện vì bị tiểu buốt, chảy dịch ở "cậu nhỏ".

Theo ThS.BS Hà Ngọc Mạnh - PGĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, bệnh nhân tới khám trong tâm trạng lo lắng không biết gặp vấn đề gì. Trước đó, bệnh nhân có tiểu rát nhưng nghĩ 1-2 ngày sẽ hết. Tới ngày thứ 3, các triệu chứng nặng thêm, chất dịch như mủ chảy ra từ "cậu nhỏ" khiến bệnh nhân hốt hoảng đi khám nam khoa. 

Bệnh nhân có chia sẻ với bác sĩ rằng mình mới quen bạn gái được 2 tháng. Cả hai đã có quan hệ tình dục không an toàn 4 lần, lần gần nhất cách đây 7 ngày. Bệnh nhân cho biết cậu chỉ có duy nhất một bạn tình. 

Trai trẻ sau 2 tháng có bạn gái dính 2 bệnh khó nói chỉ vì bỏ qua một việc đơn giản-1

Nam bệnh nhân tới khám nam khoa (Ảnh minh họa: Bác sĩ cung cấp).

Bệnh nhân sau đó được bác sĩ chỉ định xét nghiệm lậu và chlamydia. Kết quả bệnh nhân dương tính với cả 2 vi khuẩn này. Hiện bệnh nhân đang được điều trị kháng sinh.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho biết: "Hiện tại có khoảng 12 tác nhân gây ra viêm niệu đạo. Tôi đã gặp rất nhiều trường hợp khi xét nghiệm có tới 3-4 tác nhân. Trường hợp này thường gặp khi có tình dục không an toàn với nhiều bạn tình. Với những trường hợp này điều trị thường rất khó khăn và có thể dẫn tới viêm niệu đạo mạn tính".

Theo chuyên gia, các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xảy ra ở nam là: HIV/AIDS, bệnh lậu, bệnh chlamydia, mụn rộp vùng sinh dục, u nhú ở người (HPV), bệnh giang mai… Bệnh lây truyền qua đường tình dục thường xảy ra ở nữ là: bệnh chlamydia, bệnh lậu, bệnh giang mai, sưng tuyến limpha, sưng rãnh đùi bụng, mụn rộp vùng sinh dục, HIV/AIDS…

Nguyên nhân lây nhiễm các bệnh truyền qua đường tình dục là do:

- Không thực hiện tốt các biện pháp an toàn tình dục (không dùng bao cao su, không vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần quan hệ…).

- Có quan hệ tình dục với nhiều người.

- Mẹ truyền cho con khi có thai, khi cho con bú.

- Sử dụng các dụng cụ tiêm không được vô trùng.

- Quan hệ với gái mại dâm.

Để phòng ngừa bệnh lây qua đường tình dục, bác sĩ Hà Ngọc Mạnh cho biết mọi người cần có ý thức bảo vệ chính mình và có những kiến thức cơ bản về sức khỏe tình dục. Theo đó, mọi người nên sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ. Việc sử dụng bao cao su cũng giúp tránh có thai ngoài ý muốn. Sau khi quan hệ xong, nếu có các dấu hiệu bất thường cần phải đi khám sớm.

Dưới đây là những lưu ý giúp bạn phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục:

- Chung thủy, một vợ một chồng. Không quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người đặc biệt là với gái mại dâm.

- Sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ tình dục.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ trước và sau mỗi lần quan hệ.

- Kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời.

 

 

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/trai-tre-sau-2-thang-co-ban-gai-dinh-2-benh-kho-noi-chi-vi-bo-qua-mot-viec-don-gian-193230923151727351.htm

quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.